Nhiều ý kiến trái chiều về việc Hoa hậu Mai Phương bán vương miện

Minh Anh| 16/09/2022 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định sẽ đem vương miện đi bán đấu giá. Dù mục đích của buổi đấu giá là để phục vụ các hoạt động từ thiện. Nhưng nhiều người đang có những ý kiến gay gắt về vấn đề này.

Ngày 16/9, Hoa hậu Mai Phương tổ chức buổi đấu giá nhằm quyên góp cho quỹ từ thiện và dự án nhân ái của mình. Cô đấu giá chiếc vương miện (bản chính) mà mình mới sở hữu được một tháng.

BTC Miss World Việt Nam cũng ủng hộ quyết định trên và tổ chức buổi đấu giá. Bà Phạm Kim Dung - chủ tịch Miss World Vietnam - cho biết hoàn toàn ủng hộ quyết định này để làm từ thiện của Hoa hậu Mai Phương.

Bà Dung cho biết, ngay khi nhận được lời đề nghị của Mai Phương, bà đã lặng người đi.

hoa-hau-mai-phuong-1-21240512.jpeg
Tranh cãi Hoa hậu Mai Phương bán vương miện.

"Tôi có nói rằng nếu Mai Phương muốn làm từ thiện nhiều, tôi có thể mời các mạnh thường quân đóng góp thêm, có nhất thiết phải đấu giá vương miện không. Mai Phương trả lời tiền chỉ là một khía cạnh, Mai Phương muốn mang vật phẩm quý giá nhất của mình để làm từ thiện" - bà Dung nói.

Chủ tịch Miss World Vietnam cho biết khi thông tin được công bố, đa phần khán giả đều ủng hộ, chỉ khoảng 20% là trái chiều.

Theo bà Dung, buổi đấu giá sẽ có sự tham dự của đương kim Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska. Sau đêm đấu giá, Hoa hậu Mai Phương có chuyến từ thiện cùng Đương kim Miss World 2021 Karolina vào sáng 17/9.

Dù xuất phát từ những ý tưởng nhân văn cao cả nhưng đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều về sự việc này.

Nhiều khán giả cho rằng: "Vương miện không chỉ là một thành phẩm của riêng Hoa hậu mà nó còn đại diện cho cả một cuộc thi trong năm đó. Thì việc bán đấu giá sẽ làm hạ thấp giá trị, cũng như thể hiện sự không trân trọng của Hoa hậu đó giành cho cuộc thi."

Trên các diễn đàn, nhiều ý kiến cũng cho rằng: "Để làm từ thiện thì thiếu gì cách, với vai trò là một Hoa hậu thì việc đó lại càng dễ. Nên chính vì thế, bán vương miện để làm từ thiện thực chất là một cách để PR mà thôi."

Bên cạnh những lời chỉ trích thì cũng đông khán giả cho rằng: "Hành động của Hoa hậu Mai Phương là rất cao đẹp và đáng biểu dương. Vì Hoa hậu thì ai chẳng muốn giữ vương miện, nhưng cô đã gạt quyền lợi cá nhân để hy sinh cho những mảnh đời bất hạnh hơn."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ý kiến trái chiều về việc Hoa hậu Mai Phương bán vương miện