Nhiều loại hoa bắt đầu tăng giá dịp 8/3

Huy Hùng| 07/03/2016 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do nguồn hoa tung ra thị trường ít hơn rất nhiều so với mọi năm nên giá hoa 8/3 năm nay dự báo sẽ tăng mạnh.

Năm nay, do thời điểm này cách Tết Nguyên đán không lâu nên lượng hoa tại Hà Nội ít hơn so với mọi năm khiến cho giá các loại hoa cũng đồng loạt tăng theo. Tại nhiều tuyến phố như Cầu Giấy, Kim Mã, Thanh Niên, Hoàng Hoa Thám… đã bày bán đa dạng các loại hoa như: hồng, phong lan, ly, phăng,…với mẫu mã, thiết kế bó hoa đa dạng, bắt mắt và các mức giá khác nhau.

Hầu hết các loại hoa không có nhiều thay đổi về chủng loại, hoa phục vụ nhu cầu ngày lễ 8/3 năm nay vẫn chủ yếu bao gồm các loại hoa quen thuộc như hoa hồng, ly, lan... nhưng giá đã bắt đầu tăng hơn. Theo khảo sát, giá của các loại hoa có biến động, tăng từ 20-30% so với ngày thường và tăng khoảng 5-10% so với cùng thời điểm này năm trước.

Nhiều loại hoa bắt đầu tăng giá dịp 8/3

Hoa phục vụ dịp 8/3 đã được các chủ cửa hàng bày bán trên khắp các tuyến phố Hà Nội

Hoa hồng vẫn là mặt hàng hút khách nhất, giá hoa dao động từ 15.000 – 20.000 đồng/cành. Các loại hoa khác có mức giá cao hơn ngày thường nhưng mức chênh lệch không quá cao, dự kiến mức tăng có thể gấp 3 – 4 lần ngày thường. Thông thường ngoài chọn mua hoa hồng lẻ, khách hàng thường chọn các bó hoa to có giá từ 100.000 – 300.000 đồng/bó.

Ngoài hoa tươi, một số sản phẩm có tính sáng tạo như: hoa hồng dát vàng, hoa hồng phủ chocolate, hoa giấy… cũng được yêu thích và khá hút khách. Giá các mặt hàng này có phần đắt hơn bởi sự cầu kì trong trang trí cũng như tính độc lạ của sản phẩm.

Đặc biệt, một số shop hoa và quà tặng online còn tung ra những sản phẩm “đặc biệt” như hoa hồng Ecuador, hoa mạ vàng, gấu bông đủ kích cỡ… cùng chương trình khuyến mãi như gói, giao hàng tận nơi.

Ngoài thị trường hoa tươi, thị trường quà tặng dành cho phái đẹp cũng bắt đầu nóng lên và áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá. Nhiều hãng thời trang, trang sức, mỹ phẩm với các mặt hàng khá phong phú và đa dạng về kiểu dáng cũng như mẫu mã rục rịch vào mùa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều loại hoa bắt đầu tăng giá dịp 8/3