Tin địa phương

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trần An - Văn Long 07/05/2024 - 15:18

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Sáng ngày 7/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo cơ quan và các đơn vị cơ sở thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - /5/2024).

anh-1...jpg
Cán bộ chiến sĩ cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh xem chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cũng trong dịp này, các đồn Biên phòng phối hợp với chi đoàn địa phương, các nhà trường trên địa bàn khu vực biên giới biển tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền, học tập truyền thống ôn lại diễn biến cuộc chiến đấu cam go, ác liệt của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

anh-2...jpg
Đồn Biên phòng Trung Bình tổ chức học tập truyền thống kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Với ý chí quyết chiến, quyết thắng của bộ đội ta và những tấm gương anh dũng chiến đấu đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. 70 năm trôi qua nhưng ý nghĩa và bài học lịch sử của Chiến thắng ấy vẫn còn vang vọng.

Thông qua các hoạt động nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của Chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

anh-3...jpg
Đồn Biên phòng Lai Hòa tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ thông qua mô hình tiết học Biên cương.

Tôn vinh, tri ân sâu sắc tới các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thành niên và các em học sinh ra sức học tập, nỗ lực phấn đấu và rèn luyện để trở thành công dân có ích cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ