Đời sống

Nhiều hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc

N.T.D 19/03/2024 - 20:01

Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề "Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc" và trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề "Hạnh phúc cho mọi người". Đây là hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2013-20/3/2024).

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, từ năm 2014, Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 với chủ đề "Yêu thương và chia sẻ". Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc tại Việt Nam nhằm cùng thế giới biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu: Vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững.

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trưng bày sách chuyên đề "Hạnh phúc cho mọi người" với hơn 300 tư liệu sách, báo, tạp chí.

Trưng bày sách chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” sẽ diễn ra đến ngày 23/3, tại Thư viện Hà Nội.

Các gian trưng bày gồm 3 chuyên đề chính: Lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế hạnh phúc và các hoạt động của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc; Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; Người Hà Nội thanh lịch, văn minh, hạnh phúc.

ewwggeg-1-.png
GS. TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc”.

Trong khuôn khổ chương trình, buổi nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” do GS. TS Hoàng Chí Bảo - nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày đã giúp người xem hiểu rõ hơn về quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như sự hy sinh, cống hiến của Người đối với dân tộc Việt Nam, cả cuộc đời của Bác hy sinh cho độc lập, tự do, hạnh phúc của Nhân dân.

Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3) được chính thức công bố tại hội nghị của Liên hợp quốc (năm 2012) theo đề xuất của vương quốc Bhutan. Ngày Quốc tế hạnh phúc không chỉ ý nghĩa biểu tượng, mà còn hướng đến những hành động tích cực để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho mọi người trên trái đất. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó Việt Nam cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng một xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc