Đời sống

Nhiều gia đình điêu đứng vì “đại gia” đồ gỗ tuyên bố vỡ nợ

Văn Hà 04/04/2023 16:46

Nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) cho vợ chồng ông Long "đại gia" đồ gỗ vay với số tiền lớn. Tuy nhiên, ông Long mới đây đã tuyên bố vỡ nợ và không hoàn trả lại tiền khiến nhiều gia đình điêu đứng, cầu cứu cơ quan chức năng.

Theo các chủ nợ, nhiều người dân tại huyện Đăk Tô luôn nghĩ vợ chồng ông Đinh Ngọc Long và bà Trần Thị Hiền (trú tại khối 4, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô) là "đại gia" khi làm nghề buôn bán đồ gỗ mỹ nghệ. Khi vay tiền của người khác, ông Long luôn trả đúng hẹn, lãi suất sòng phẳng.

dai_gia_go_vo_no_kon_tum.jpeg
Sau khi tuyên bố vỡ nợ, vợ chồng ông Long được cho là vẫn sinh sống bình thản trong khi hàng loạt chủ nợ điêu đứng

Khi tạo được lòng tin, nhiều người đã thế chấp nhà cửa, vay mượn tiền để cho vợ chồng ông Long vay lại, hưởng lãi suất chênh lệch.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2023 vợ chồng ông Long lấy nhiều lý do để trốn tránh việc trả nợ. Đến tháng 2/2023, vợ chồng ông Long đã tuyên bố vỡ nợ khiến nhiều chủ nợ lo lắng khi khoản tiền cho vay có khả năng mất trắng.

Theo ông H.M.H (trú huyện Đăk Tô), vợ chồng ông Long đã có ý đồ từ trước và đã tẩu tán tài sản, đất đai cho người thân trước khi tuyên bố vỡ nợ. Thậm chí, sau khi tuyên bố vỡ nợ thì vợ chồng ông này rất thoải mái, thảnh thơi khiến nhiều chủ nợ càng bức xúc.

Bà T.T.Q.C (thị trấn Đak Tô, huyện Đăk Tô) cho biết, đang rất đau khổ khi không đòi được số tiền 2,3 tỷ đồng đã trót cho vợ chồng ông Long vay.

Do đã nhiều lần làm ăn, khi nghe ông Long nói cần một số tiền để xử lý công việc và hứa sẽ trả ngay nên bà đã cho mượn. Không ngờ sau đó ít lâu thì vợ chồng ông này tuyên bố vỡ nợ và không trả tiền.

Thông tin ban đầu, hiện có khoảng 13 người là chủ nợ đã khởi kiện, đòi vợ chồng ông Long trả số tiền 27,8 tỷ đồng. Trong đó, người ít nhất là 60 triệu đồng, người nhiều là 7,7 tỷ đồng.

Ngày 4/4, ông A Hơn - Bí thư Huyện ủy Đăk Tô, tỉnh Kon Tum cho biết, Huyện ủy đã nắm thông tin vụ vỡ nợ của vợ chồng ông Đinh Ngọc Long và bà Trần Thị Hiền. Hiện đã chỉ đạo ngành chức năng và cơ quan công an vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều gia đình điêu đứng vì “đại gia” đồ gỗ tuyên bố vỡ nợ