Tài chính - Ngân hàng

NHCSXH tỉnh Đắk Lắk triển khai kịp thời Nghị quyết 181

Lê Hiếu 14/12/2023 - 12:04

Ngay sau khi Chính Phủ có Nghị quyết 181/NQ-CP ngày 02/11/2023 về việc điều chỉnh nhiệm vụ chi thực hiện các chính sách cho vay ưu đãi thông qua Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) theo Nghị quyết số 11/NQ-CP. Chi nhánh NHCSXH tỉnh Đắk Lắk có sự thống nhất cao trong chỉ đạo, điều hành và triển khai.

Theo đó, chi nhánh NHCSXH tham mưu cho Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị giao nguồn vốn cho các huyện kịp thời. Trên cơ sở đó, lãnh đạo NHCSXH tỉnh trực tiếp chỉ đạo các huyện tham mưu, nhanh chóng phân bổ vốn cho các xã, thôn, buôn phù hợp với nhu cầu của người dân.

nhcsxh-tinh-dak-lak-trien-khai-quyet-liet-nghi-quyet-181.-hinh-1.-hinh-2.jpg
Gia đình anh Dương Văn Đanh vui mừng khoe thành quả bước đầu từ nguồn vốn mang lại.

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng thuận cao nên ngay trong tháng 11/2023 chi nhánh NHCSXH tỉnh Đắk Lắk đã giải ngân nguồn vốn cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm (VL, DT&MRVL) đạt hơn 251 tỷ đồng cho 4.815 lao động có việc làm.

Nâng tổng Dư nợ chương trình hỗ trợ VL, DT&MRVL đến ngày 10/12/2023 đạt trên 1.040 tỷ đồng, nguồn vốn đã hỗ trợ cho 24.319 lượt khách hàng vay vốn để SX-KD, giải quyết việc làm cho 24.455 lao động.

Việc chi nhánh NHCSXH tỉnh triển khai nhanh chóng, kịp thời phần nào hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn vốn để đầu tư vào SX-KD, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống, có điều kiện chăm sóc con cái,…tăng thu nhập và tạo thêm việc làm cho lao động địa phương, cơ bản đã giải quyết được một phần khó khăn trước mắt của một bộ phận người lao động trên địa bàn tỉnh.

Anh Y Hoan Bkrông, trú thôn 1A, xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk phấn khởi nói, nhờ nguồn vốn được giải ngân kịp thời đã giúp gia đình tôi có điều kiện để chuyển đổi mô hình kinh tế, số tiền vay được (100 triệu - PV) gia đình tôi dùng để mua Bò chăn nuôi sinh sản; giải quyết công ăn việc làm, tận dụng thời gian nông rỗi để tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Tương tự anh Dương Văn Đanh, trú thôn Eakung, xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, với số tiền 100 triệu mà gia đình tôi vay được đã giải quyết được khó khăn cho gia đình, giúp gia đình tôi có điều kiện chuyển đổi sang nuôi Heo sinh sản, tạo thêm công ăn việc làm, tăng thêm nguồn thu cho gia đình.

nhcsxh-tinh-dak-lak-trien-khai-quyet-liet-nghi-quyet-181.-hinh-1.jpg
Nguồn vốn giúp gia đình anh Y Hoan Bkrông chuyển đổi mô hình kinh tế, tạo công ăn việc làm, tăng thêm nguồn thu nhập.

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Thượng Văn Điệp, Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Đắk Lắk cho biết “NHCSXH tỉnh xác định hỗ trợ VL, DT&MRVL là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên ngay khi có Nghị quyết 181/NQ-CP của Chính Phủ, lãnh đạo ngành đã điều hành, chỉ đạo quyết liệt, triển khai thực hiện nhanh chóng. Nhờ vậy, trong vòng khoảng 1 tháng NHCSXH tỉnh đã giải ngân được 90% nguồn vốn mà Trung ương giao, đảm bảo đúng quy định”.

“Nghị quyết góp phần giải quyết được việc làm, tạo việc làm ổn định, từ đó tạo thu nhập ổn định cho gia đình để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống người dân, góp phần hạn chế cho vay nặng lãi, nhất là khu vực nông thôn, đồng thời góp phần tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM và đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh”, ông Điệp cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NHCSXH tỉnh Đắk Lắk triển khai kịp thời Nghị quyết 181