Nhật Bản nhập cuộc đua 6G

Thục Anh (TH)| 22/03/2022 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự kiến ra mắt vào những năm 2030, 6G được kỳ vọng sẽ có tốc độ nhanh hơn 10 lần so với mạng 5G đang được sử dụng hiện nay.

Toyota Motor, NEC cùng nhiều công ty Nhật Bản khác sẽ tham gia một nhóm do chính phủ hậu thuẫn để đề xuất các yêu cầu công nghệ cho 6G. Các đề xuất kỹ thuật đầu tiên cho công nghệ 6G tại Nhật Bản dự kiến sẽ được phát hành bởi nhóm Beyond 5G Promotion Consortium - bao gồm Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, cùng các tổ chức học thuật và các công ty có định hướng sử dụng 6G như Panasonic.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1-1647590491.jpg
Khát vọng làm chủ 6G, Nhật Bản phát triển công nghệ này theo hình thức công tư

Việc nắm bắt tình thế chủ động ở giai đoạn này cho thấy một vị thế cạnh tranh mạnh mẽ của Nhật Bản, vì việc đặt ra các tiêu chuẩn cụ thể sẽ là rất khó nếu không có nghiên cứu và phát triển để cung cấp cơ sở cho các số liệu.

Dự thảo sẽ bao gồm các yêu cầu cụ thể cho các lĩnh vực và ứng dụng riêng lẻ. Liên minh sẽ kêu gọi các công ty trên toàn thế giới đáp ứng các mục tiêu chung để đảm bảo rằng liên lạc 6G là an toàn và đáng tin cậy.

Bên cạnh đó, đề xuất của Nhật Bản sẽ được đệ trình lên cuộc họp vào tháng 6 sắp tới của một nhóm công tác trong Liên minh Viễn thông Quốc tế, một cơ quan của Liên Hiệp Quốc. Nhóm công tác này có kế hoạch thiết lập các yêu cầu kỹ thuật cho mạng 6G vào tháng 6.2023 và sẽ sử dụng các yêu cầu này làm cơ sở để tạo ra các thông số kỹ thuật cho các ứng dụng cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản nhập cuộc đua 6G