Chuyện lạ bốn phương

Nhật Bản: Học mỉm cười khi xã hội bắt đầu không đeo khẩu trang

Hà Mai 13/05/2023 - 22:24

Ba mươi bảy người, bao gồm cả người già, đã tham gia một"lớp học mỉm cười" để chuẩn bị cho việc bỏ quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng sau 3 năm đại dịch COVID-19.

nhatbanhoccuoi.jpg

Lớp học được tổ chức tại quận Akabane ở phường Kita của Tokyo vào ngày 7/5, một ngày trước khi COVID-19 được xếp vào loại bệnh đặc hữu ít nghiêm trọng hơn giống như bệnh cúm mùa.

Keiko Kawano, 49 tuổi, giáo viên hướng dẫn cười từng cho biết: “Khi việc đeo khẩu trang trở thành quy định bắt buộc tại nơi công cộng, mọi người có ít cơ hội để cười hơn và ngày càng có nhiều người mặc cảm về điều đó”.

Cô ấy nói: “Vận động và thư giãn các cơ mặt là chìa khóa để có một nụ cười đẹp.

Các học viên sử dụng một chiếc gương cầm tay để tự "ngắm" nụ cười của mình.

Yasuko Watarai từ Kita Ward, người tham gia lớp học, cho biết: “Nụ cười là điều cần thiết trong giao tiếp khi không đeo khẩu trang. Tôi muốn áp dụng những gì tôi học được ngày hôm nay vào các hoạt động tình nguyện và các cuộc gặp mặt khác.”

Kawano cho biết sau khi có tin tức về việc phân loại lại COVID-19 hồi# tháng 2, số người đăng ký lớp học đã tăng 4,5 lần so với năm trước. Từ ngày 13/3, việc có đeo khẩu trang ở nơi công cộng hay không không còn là quy định bắt buộc mà chỉ là sự khuyến khích.

“Mỉm cười không chỉ tạo ấn tượng tốt với người khác và tăng hiệu quả giao tiếp mà còn có tác dụng khiến bản thân bạn cảm thấy tích cực hơn”, Kawano nói. “Tôi muốn mọi người dành thời gian mỉm cười một cách có ý thức vì sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần của họ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Học mỉm cười khi xã hội bắt đầu không đeo khẩu trang