Nhật Bản, Hàn Quốc cùng bị loại

P.T| 06/12/2022 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đại diện châu Á cuối cùng đều phải dừng bước tại vòng 16 đội khi chịu thất bại trước Croatia và Brazil.

Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup vòng 16 đội chơi các trận knock-out có sự góp mặt của 3 đại diện châu Á gồm Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sau khi Autralia bị Argentina đá bại, người hâm mộ hi vọng Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ làm nên chuyện trước các đối thủ được đánh giá cao hơn.

Đối đầu với đương kim á quân Croatia, Nhật Bản đã chủ động chơi tấn công phủ đầu. Điều này đã khiến Croatia rơi vào thế bị động trong những phút đầu của hiệp 1.

Một trong những tình huống khiến khung thành Croatia chảo đảo xảy đến ở phút 14. Xuất phát từ đường căng ngang của  Ito bên cánh phải cho Maeda ở bên trong, trong khi Maeda bị theo kèm sát sao, Nagatomo đã kịp ập vào để dứt điểm nhưng đáng tiếc lại không đưa được bóng vào lưới. 

Những tưởng hiệp 1 sẽ  kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, lưới của Croatia đã rung lên ở phút 43. Sau pha phối hợp đá phạt, Yoshida chuyền bóng thuận lợi để Maeda chớp thời cơ dứt điểm làm tung lưới thủ môn Livakovic, đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Nhật Bản.

2_nhat.jpg
Dẫn bàn sớm nhưng Nhật Bản vẫn bị loại 

Bước sang hiệp 2, Croatia đã dâng cao đội hình hòng quân bình tỷ số. Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng áo Caro đã được bù đắp với bàn gỡ hòa vào phút 55 của Perisic.

Xuất phát từ quả tạt của trung vệ Lovren, Perisic bật cao đánh đầu vào góc xa, đánh bại thủ môn Gonda của Nhật Bản. Sau bàn gỡ hòa của Croatia, Nhật Bản đã có tình huống đáp trả ở phút 57, khi  Endo tung cú sút xa với lực khá mạnh, nhưng thủ môn Livakovic đã bay người cứu thua kịp thời cho Croatia. Cũng chỉ không lâu sau đó, ở phút 62, Modric suýt nữa đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Croatia sau khi khống chế bóng gọn gàng rồi tung ra cú vuốt bóng đẹp mắt, khiến thủ môn Gonda phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Nhật Bản. Thế trận cân bằng được hai đội tạo ra và khiến trận đấu trôi dần về những phút cuối của hiệp 2 mà không có được bàn thắng nào được ghi thêm.

Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu, Nhật Bản và Croatia đã phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Bế tắc sau thời gian thi đấu 2 hiệp phụ, Nhật Bản và Croatia đã bước vào loạt đá luân lưu may rủi. Chung cuộc, Croatia đã giành thắng lợi với tỷ số 3-1 sau loạt đá luân lưu để mở toang cánh cửa vào tứ kết World Cup 2022.

Trái ngược với trận đấu cân bằng giữa Nhật Bản và Croatia, trận Brazil vs Hàn Quốc có lẽ là trận đấu chênh lệch nhất thuộc vòng 1/8 khi đại diện Nam Mỹ tỏ ra mạnh vượt trội.

Neymar trở lại và Brazil lập tức quên luôn thất bại đáng thất vọng ở lượt cuối vòng bảng. Bộ tứ tấn công quen thuộc cũng được tái lập với đầu tàu Neymar ở vị trí số 10, cánh trái Vinicius, cánh phải Raphinha và trung phong Richarlison.

brazil(1).jpg
Tuyển Brazil quá mạnh so với Hàn Quốc

Và chỉ sau chưa đầy 30 phút bóng lăn, 3 trong số 4 cái tên kể trên đã ghi bàn. Bàn thắng đầu tiên đến ngay ở phút thứ 7, Raphinha đi bóng thần tốc bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong. Bóng đến chân Vinicius và sau một nhịp ngắm nghía, anh đặt lòng chuẩn xác vào góc cao mở tỷ số.

Ít phút sau, đến lượt Richarlison nỗ lực kiếm về một quả penalty cho Brazil. Neymar không bỏ lỡ cơ hội từ khoảng cách 11m nhân đôi cách biệt.

Đến phút 29, pha ban bật như chốn không người giữa 4 cầu thủ Brazil được kết thúc bằng pha dứt điểm cận thành quá dễ dàng của Richarlison.

Hàn Quốc chính thức vỡ trận và nhận thêm bàn thua thứ 4 do công của Paqueta ở phút 36. Xen giữa những bàn thua này, đại diện châu Á cũng tạo được một vài tình huống nguy hiểm từ những nỗ lực sút xa của Hwang Hee-chan nhưng Alisson đã chơi quá xuất sắc.

Sau nhiều nỗ lực, Hàn Quốc cũng gỡ được 1 bàn danh dự. Cú sút xa đẹp mắt bất ngờ của cầu thủ vào sân thay người Seung-Ho Paik đã khiến Alisson phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên tại World Cup.

Thắng chung cuộc 4-1, Brazil giành vé vào tứ kết để đối đầu với Croatia. Việc Nhật và Hàn bị loại, Châu Á chính thức không còn đại diện nào còn sót lại ở World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản, Hàn Quốc cùng bị loại