Nhân viên văn phòng chia sẻ bí quyết kiếm tiền từ đầu tư nhỏ

PV| 28/12/2022 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhờ nhanh nhạy nắm bắt thông tin và các mô hình đầu tư mới, nhiều người trẻ dễ dàng hưởng lợi từ bất động sản với số vốn tích lũy từ lương công sở.

Chủ động nắm bắt cơ hội

Vi Trần – 31 tuổi, làm việc trong ngành thiết kế tại TP.HCM chia sẻ, chị đã đầu tư khá sớm, từ những đồng lương đầu tiên. “Bắt đầu với chứng khoán, ngoại tệ, bây giờ tôi mở rộng danh mục hướng đến bất động sản thông qua các suất đầu tư nhỏ. Tình hình khá khả quan”, Vi Trần chia sẻ.

Vi Trần là một trong số nhiều người trẻ hiện nay có tư duy cởi mở, chủ động tiếp cận các xu hướng đầu tư mới trên thị trường và cũng sớm được hưởng trái ngọt từ sự nhanh nhạy này. Đây là xu hướng ngày càng phổ biến với nhiều người trẻ. Trong khảo sát “Master Your Money Invest & Thrive” gần đây của Business Insider và Insider Intelligence, nghiên cứu về thói quen tài chính thế hệ Millennials, 47% người được hỏi cho biết họ đang đầu tư qua nhiều kênh khác nhau (nguồn).

“Đầu tư giúp mình tạo ra nguồn thu nhập thứ 2 song song với lương. Nguồn thu nhập này có thể phát triển độc lập, là chỗ dựa cho mình trong nhiều trường hợp. Thời bố mẹ mình, thường phải có tiền tỷ hoặc ít ra cũng vài trăm triệu mới mong đầu tư ra tấm ra món. Còn ngày nay thì tiền tích lũy từ lương tháng cũng đủ để bạn thử sức”, Vi chia sẻ.

anh-1-nho-tu-duy-coi-mo-chu-dong-tiep-can-cac-xu-huong-moi-tren-thi-truong-nhieu-nguoi-tre-co-the-duoc-huong-trai-ngot-tu-bat-dong-san-thap-tang-voi-so-von-nho-gon..jpeg
Nhờ tư duy cởi mở, chủ động tiếp cận các xu hướng mới trên thị trường, nhiều người trẻ có thể được hưởng trái ngọt từ bất động sản thấp tầng với số vốn nhỏ gọn

Bên cạnh việc cởi mở, nhanh nhạy, hầu hết người trẻ vẫn có tư duy đầu tư khá nghiêm ngặt. Họ có nhiều nguyên tắc khắt khe trong lựa chọn kênh đầu tư.

Vi Trần chia sẻ, các yêu cầu tiên quyết của cô bao gồm: tính minh bạch, khả năng thanh khoản và tỷ suất sinh lợi. “Với các lĩnh vực chưa đủ kinh nghiệm, mình sẽ đầu tư thông qua các tổ chức trung gian chuyên nghiệp, có tính minh bạch cao. Như vậy, mình vừa có thể yên tâm khi giao phó tài sản, vừa có thể học hỏi từ những người đồng hành”, Vi cho biết. Đặc biệt, với kênh bất động sản, Vi lựa chọn đầu tư bất động sản thấp tầng Vinhomes thông qua VMI JSC - kênh đầu tư theo Vi là đảm bảo các tiêu chí trên.

Kênh đầu tư hiện đại cho thế hệ trẻ

VMI JSC (VMI) là doanh nghiệp được thành lập vào tháng 10/2022 do tỷ phú Phạm Nhật Vượng là cổ đông chính. Nguyên tắc hoạt động của doanh nghiệp này là đầu tư một số lượng nhất định các bất động sản sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes. Giá trị bất động sản này được chia thành 200 phần và nhà đầu tư các có thể tham gia từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh với số vốn chỉ từ 38 triệu.

“VMI là kênh đầu tư được đánh giá cao về sự minh bạch, khi các phương án đầu tư được công bố và thống nhất từ đầu”, Vi Trần chia sẻ.

Theo đó, nhà đầu tư được hưởng toàn bộ lợi nhuận từ tăng giá BĐS và 50% lợi nhuận cho thuê với các căn có tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện. Quyền chọn căn, giữ hoặc bán căn hoàn toàn thuộc về nhà đầu tư. Trong trường hợp thị trường diễn biến không khả quan, VMI vẫn cam kết chi trả lợi nhuận tối thiểu 8,5%/năm (tương đương 25,5%/3 năm và 42,5%/5 năm, tùy lưạ chọn của các nhà đầu tư).

gio-hang-thap-tang-thuoc-dai-do-thi-vinhomes-ocean-park-3-the-crown-va-nha-pho-the-manhattan-dai-do-thi-vinhomes-grand-park.jpeg
Thông qua các suất đầu tư của VMI, nhà đầu tư vốn nhỏ có thể tiếp cận được giỏ hàng thấp tầng thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown và nhà phố The Manhattan - Đại đô thị Vinhomes Grand Park

Nhà đầu tư hợp tác với VMI được công ty chứng nhận quyền tài sản và có quyền tự do chuyển nhượng suất đầu tư riêng lẻ trên thị trường thứ cấp. Sau 18 tháng, nếu nhà đầu tư có nhu cầu mà chưa chuyển nhượng được suất đầu tư, VMI sẽ mua lại với cam kết lợi nhuận là 6,5%/năm.

Nhận định về các quy định của VMI, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho biết: “Theo hợp đồng, không phải VMI mà chính các nhà đầu tư nắm đằng chuôi khi chủ động quyền mua, bán. Trong mô hình này, quyền lợi của nhà đầu tư được đảm bảo tối đa”.

Như vậy với số vốn từ 38 triệu/suất đầu tư, việc hoạch định tài chính cá nhân để gia nhập đầu tư là hoàn toàn khả thi với giới văn phòng như Vi Trần. Đây là phương án hợp lý để người trẻ có thể lên kế hoạch tích lũy và sinh lời gọn nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên văn phòng chia sẻ bí quyết kiếm tiền từ đầu tư nhỏ