Tòa tuyên án

Nhân viên giao hàng "kiêm" bán ma túy cần sa

Trang Trần 25/11/2023 - 12:28

Ngày 25/11, tại trụ sở UBND phường An Hải Tây, TAND quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Phương Duy (SN 2004, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Phương Duy là nhân viên giao hàng. Để có tiền tiêu xài cá nhân, vào khoảng tháng 6/2023 thông qua ứng dụng Telegram, Nguyễn Văn Phương Duy dùng tài khoản Telegram mang tên “Pid” của mình, liên hệ với một tài khoản (không nhớ thông tin cụ thể) để mua 1 gói cần sa với số tiền 2,5 triệu đồng.

Sau khi mua ma túy về, Duy phân chia thành 20 gói nhỏ bán lại cho người nào có nhu cầu mua để kiếm lời.

Mỗi gói ma túy cần sa Duy bán với số tiền 150 ngàn đồng (khi bán Duy sẽ bỏ thêm một ít giấy để cuốn cần sa thành điếu cho người mua), nếu bán hết 20 gói ma túy cần sa nói trên Duy lời được 500 ngàn đồng.

tast-25-11-duy-matuy-2-.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Phương Duy

Trong gói ma túy cần sa người bán giao cho Duy có 1 gói chứa hạt cần sa người bán tự ý bỏ thêm vào, số hạt cần sa này Duy chưa biết sử dụng vào mục đích gì, do người bán bỏ vào nên Duy đem về nhà cất giấu.

Đến khoảng 22 giờ ngày 12/8/2023, có một nam thanh niên (không rõ nhân thân lai lịch) liên hệ với Duy qua ứng dụng Facebook để hỏi mua 150 ngàn đồng ma túy cần sa.

Lúc này, Duy đang làm việc tại siêu thị Vincom, do có sẵn gói cần sa trong người nên Duy đồng ý bán và hẹn đến trước siêu thị Vincom để thực hiện giao dịch mua bán trái phép ma túy.

Duy để gói ma túy cần sa trong túi áo khoác đứng trước siêu thị Vincom đứng đợi người mua đến. Trong lúc đợi thì bị Tổ tuần tra kiểm soát 911 Công an TP. Đà Nẵng kiểm tra, phát hiện. Số ma túy Duy bán cho thanh niên này có khối lượng 1,006 gam.

Ngoài ra, Duy còn khai nhận, Duy bắt đầu bán ma túy từ tháng 6/2023 để kiếm lời. Người mua liên hệ mua ma túy của Duy thông qua mạng xã hội Facebook, Telegram, Duy thỏa thuận số tiền bán ma với người mua và hẹn đến một địa điểm cụ thể để giao ma túy.

Vào ngày 11/8/2023 có một người đàn ông (không rõ nhân thân lai lịch) liên hệ với Duy qua Telegram hỏi mua 2 gói ma túy cần sa và Duy đã bán với số tiền 300 ngàn đồng.

Quá trình điều tra, Duy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, tự nguyện khai ra lần mua bán ngày 11/8/2023. Tuy nhiên, tại phiên xét xử Duy quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi bán ma túy vào ngày 11/8.

HĐXX đã công bố nhiều bút lục thể hiện lời khai nhận tội của Duy có trong hồ sơ vụ án, nhưng Duy khẳng định đó là lời khai bị ép buộc. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ tài liệu, căn cứ lời khai của những người liên quan, HĐXX có đủ cơ sở để xác định hành vi phạm tội của bị cáo.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phương Duy mức án 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên giao hàng "kiêm" bán ma túy cần sa