An ninh trật tự

Nhân viên “bỏ túi” tiền công ty để đầu tư mua bán bất động sản ảo trên mạng

Trang Trần 22/12/2023 - 09:57

Ngày 22/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát kinh tế) Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Hồng Đức (SN 1990, trú thôn Bồ Bản, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) về hành vi “Tham ô tài sản”.

Quá trình điều tra xác định, trong thời gian từ tháng 01/2021 đến tháng 4/2022, Nguyễn Hồng Đức lợi dụng nhiệm vụ được giao là nhân viên giao hàng – thu tiền của Công ty cổ phần Dược – Thiết bị y tế Đà Nẵng đã thực hiện việc chiếm đoạt tiền hàng của các quầy thuốc, nhà thuốc trên địa bàn quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Cụ thể, để tránh bị phát hiện, Đức không kê khai đủ số tiền thu được từ khách hàng vào trong Bảng kê tiền của Công ty và chỉ nộp về công ty số tiền theo Bảng kê, còn lại bỏ ngoài và hợp thức hóa chứng từ để chiếm đoạt.

duc-thamo.jpg
Cơ quan CSĐT thực hiện các lệnh đối với Nguyễn Hồng Đức

Hàng quý, đến kỳ đối chiếu công nợ với khách hàng, lợi dụng nhiệm vụ được giao, Đức tự mình hoặc nhờ người khác ký vào trong Biên bản đối chiếu công nợ hằng quý của Công ty với khách hàng, sau đó nộp về cho bộ phận kế toán để theo dõi, thống kê.

Đức đã sử dụng tiền của khách hàng trả sau để nộp bù cho số tiền mình đã chiếm đoạt của khách hàng trả trước đó nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Cơ quan cảnh sát điều tra xác định tổng số tiền Nguyễn Hồng chiếm đoạt là 1.382.330.668 đồng.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được Đức mang đi đầu tư vào ứng dụng mua bán bất động sản ảo trên mạng và tiêu xài cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra vụ án để xử lý nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên “bỏ túi” tiền công ty để đầu tư mua bán bất động sản ảo trên mạng