An ninh trật tự

Khởi tố nguyên nhân viên công ty dược về hành vi tham ô tài sản

Thành Nhớ 22/09/2023 10:40

Ngày 22/9, Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Văn Tý (SN 1984, ngụ xã Vĩnh An, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Võ Văn Tý là nhân viên của Công ty CP Dược phẩm Imexpharm - Chi nhánh An Giang (Công ty Imexpharm An Giang), được phân công nhiệm vụ đến liên hệ chào bán thuốc, đặt hàng, thu tiền của các quầy thuốc rồi nộp về cho Công ty.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, khi thu tiền của khách hàng xong, Tý không nộp về công ty theo quy định mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau đó, Tý báo cáo với công ty là các quầy thuốc chưa trả tiền.

ty_tong.jpg
Công an tống đạt các quyết định tố tụng đối với Võ Văn Tý.

Đến khoảng cuối tháng 12/2019, khi phát hiện sự việc, công ty đã mời Tý làm việc. Tý đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Ngoài ra, Tý còn làm giả thông tin khách hàng hoặc nhờ các quầy thuốc đặt hàng để công ty xuất hàng, sau đó nhận số thuốc này đem bán cho quầy thuốc khác lấy tiền.

Bằng thủ đoạn trên, Tý đã chiếm đoạt trên 602 triệu đồng của Công ty Imexpharm An Giang.

Ngày 28/2/2020, Tý bị công ty chấm dứt hợp đồng lao động và yêu cầu hoàn trả số tiền đã chiếm dụng. Tuy nhiên, Tý chỉ khắc phục được trên 145 triệu đồng nên công ty có đơn tố giác Tý.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nguyên nhân viên công ty dược về hành vi tham ô tài sản