Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nhân rộng mô hình gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Thành Nhớ - Phúc Khang 25/03/2023 11:46

Chiều 24/3, đoàn cán bộ của BHXH tỉnh Cà Mau do ông Lê Hùng Cường, Phó Giám đốc BHXH tỉnh dẫn đầu đã đến gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số thuộc BHXH tỉnh Bạc Liêu để tham quan và học tập kinh nghiệm.

Tại buổi tham quan, lãnh đạo Phòng Truyền thông BHXH tỉnh Bạc Liêu đã giới thiệu sơ lược về hoạt động, cách thức thực hiện, cũng như kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số cho người dân có nhu cầu trong những ngày tổ chức gian hàng. Đồng thời giải thích thêm một số vấn đề thắc mắc cho đoàn tham quan học tập kinh nghiệm của BHXH tỉnh Cà Mau.

anh-1...-gian-hang-tuyen-truyen-chinh-sach-bhxh-bhyt-huong-dan-cai-dat-ung-dung-vssid-bhxh-so-luon-tap-nap-thu-hut-nguoi-dan.jpg
Gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số luôn tấp nập thu hút người dân

Ông Nguyễn An Long – Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh Cà Mau cho biết, mô hình gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số của BHXH tỉnh Bạc Liêu là một trong những cách làm hay, mới lạ trong phương thức tuyên truyền và truyền thông về chính sách BHXH, BHYT cho người dân.

Việc tổ chức tại địa điểm siêu thị cũng là cách làm độc đáo để thu hút đông đảo người dân đến tham quan và được tư vấn, góp phần lan tỏa thông điệp chính sách BHXH, BHYT là cho tất cả mọi người.

Qua 5 ngày tổ chức, BHXH tỉnh Bạc Liêu đã cấp đổi mới 40 thẻ BHYT; cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số trên điện thoại cho 120 khách hàng; tư vấn về chính sách BHXH, BHYT cho hơn 500 lượt khách; gian hàng thu hút hơn 4.000 lượt khách tham quan.

anh-2......doan-tham-quan-cua-bhxh-tinh-ca-mau-cung-bhxh-tinh-bac-lieu-chup-anh-luu-niem-tai-gian-hang.jpg
Đoàn tham quan của BHXH tỉnh Cà Mau cùng BHXH tỉnh Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng

Với việc đa dạng hóa, đổi mới các hình thức tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, BHXH tỉnh Bạc Liêu luôn xác định công tác truyền thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

Hiệu quả từ mô hình gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số tạo được sự đồng thuận và hiệu ứng lan tỏa về chính sách BHXH, BHYT đến với mọi người dân.

Theo kế hoạch, gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số sẽ diễn ra từ 20/3-26/3/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng mô hình gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT