Âm nhạc - Phim

Nhạc sĩ Vũ Thành An trao tặng di sản âm nhạc để làm thiện nguyện

Minh Khang 09/09/2023 08:19

Nhạc sĩ Vũ Thành An chính thức công bố chuyển nhượng quyền sở hữu tác quyền tất cả các tác phẩm âm nhạc của ông cho Công ty cổ phần Bảo vệ quyền tác giả quốc tế Việt - Mỹ mà đại diện là nữ ca sĩ Ngọc Châm, với mục đích thiện nguyện.

Ngày 8/9, tại Hà Nội, nhạc sĩ Vũ Thành An đã về nước và chính thức công bố một tâm nguyện lớn đối với toàn bộ kho tàng âm nhạc của chính mình. Đó chuyển nhượng lại quyền sở hữu tác quyền tất cả các tác phẩm âm nhạc của ông cho công ty Cổ phần bảo vệ quyền tác giả Quốc tế Việt - Mỹ mà đại diện là nữ ca sĩ Ngọc Châm, người học trò mà ông yêu quý.

"Tôi coi Ngọc Châm như hậu duệ của mình, cho nên tôi cảm thấy may mắn khi được Ngọc Châm đồng ý nhận trách nhiệm cũng là nghĩa vụ không dễ dàng này" - nhạc sĩ Vũ Thành An bày tỏ.

Nhạc sĩ Vũ Thành An công bố quyết định số phận cho các tác phẩm âm nhạc cá nhân - Ảnh 1.

Trong buổi công bố trao tác quyền tại Hà Nội hôm 8/9, nhạc sĩ Vũ Thành An đã đọc tâm thư do ông viết tay trong đó nêu rõ: "Thời gian tới, Vũ Thành An sẽ chuyển nhượng toàn bộ quyền sở hữu (không giới hạn về không gian và thời gian), trên môi trường Internet toàn cầu... các tác phẩm do Vũ Thành An sở hữu sang cho công ty cổ phần bảo vệ quyền tác giả quốc tế Việt - Mỹ mà đại diện là ca sĩ Ngọc Châm".

Việc phân bổ doanh thu thu được hàng năm theo tỉ lệ: 2/3 doanh thu từ nhạc của nhạc sĩ Vũ Thành An dùng vào việc vận hành công ty Cổ phần bảo vệ quyền tác giả Quốc tế Việt - Mỹ và để hỗ trợ các nghệ sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn, xây dựng quỹ hỗ trợ tài năng sáng tác, hỗ trợ những mảnh đời không may mắn…

nc1.jpg
Nhạc sĩ Vũ Thành An đọc và ký thư tâm nguyện của mình tại buổi họp báo.

1/3 doanh thu từ nhạc của nhạc sĩ Vũ Thành An dành làm quà Tết Âm lịch cho thân nhân nhạc sĩ Vũ Thành An. Phần doanh thu này sẽ do luật sư Vũ Đức Hoan, đại diện thân nhân Vũ Thành An, điều hành.

Ca sĩ Ngọc Châm chia sẻ tại buổi lễ: "Ngọc Châm rất biết ơn sự tin tưởng này của chú và hứa sẽ bảo vệ tác quyền và khai thác tốt nhất kho tàng âm nhạc của nhạc sĩ Vũ Thành An và sử dụng đúng với tâm nguyện của chú. Ngọc Châm nhận thực hiện tâm nguyện của nhạc sĩ Vũ Thành An trên tinh thần tự nguyện và bất vụ lợi".

Nhạc sĩ Vũ Thành An, sinh ngày 20/4/1943 tại Nam Định, là một trong những nhạc sĩ nổi bật dòng nhạc tình ca của Việt Nam. Tên tuổi của Vũ Thành An gắn liền với các "Bài không tên…", "Đời đá vàng", "Tình khúc thứ nhất", "Em đến thăm anh đêm ba mươi"… Âm nhạc Vũ Thành An đã được nhiều nghệ sĩ Việt Nam hát, giúp nhiều người trong số họ thành danh. Nhiều nghệ sĩ đã thực hiện album nhạc của ông như danh ca Tuấn Ngọc, Ý Lan, Bằng Kiều, Lệ Quyên…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Vũ Thành An trao tặng di sản âm nhạc để làm thiện nguyện