Nhã Phương nhạt nhòa trong bộ phim Song song

Minh Anh| 03/04/2021 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng truyền tải được sự bí ẩn, ly kỳ của phiên bản gốc. Nhưng nhiều người nhận xét, nữ diễn viên Nhã Phương đã không đủ sức diễn đạt số lượng lớn cung bậc đó trong thời lượng gần hai giờ.

Song song của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng là phim Việt đầu tiên ra rạp trong tháng 4. Cũng như nhiều dự án khác, tác phẩm từng dự kiến chiếu từ 2020, nhưng phải hoãn nhiều lần vì đại dịch Covid-19. Đây là bản remake của Mirage - bộ phim Tây Ban Nha được đánh giá cao.

song5.jpg
Cũng như bản gốc, Song song tràn ngập những cú twist trên con đường Trang tìm lại cuộc sống hoàn hảo của mình.

Nhà sản xuất đã đúng khi chọn Mirage để làm lại. Quy mô tác phẩm Tây Ban Nha vừa vặn với khả năng điện ảnh Việt, trong khi câu chuyện đủ sức hấp dẫn nhờ yếu tố phá án và xuyên không.

Đạo diễn Oriol Paulo của bản gốc nổi tiếng với những phim ly kỳ không đòi hỏi kinh phí cao, nhưng vẫn thành công lớn, như The Invisible Guest hay The Body. Một điểm thuận lợi khác của Song song là có nhiều khán giả đại chúng chưa biết đến Mirage, nên vẫn có thể gây bất ngờ.

song2.jpg
Nhã Phương và Trương Thế Vinh đóng vai vợ chồng trong phim.

Cũng như bản gốc, Song song tràn ngập những cú twist trên con đường Trang tìm lại cuộc sống hoàn hảo của mình. Phim khai thác ý tưởng về hiệu ứng cánh bướm, khi một hành động có thể gây ra hệ quả liên hoàn đến nhiều thứ khác.

Trong thực tại phát sinh, nhân vật chính tập làm quen với số phận mới của những người cô từng quen biết. Trên hành trình tìm lời giải, Trang liên tiếp phát hiện các bí mật và thay đổi góc nhìn của bản thân về những gì cô từng yêu quý. Tiền đề thú vị gợi tò mò cho khán giả đặt ra suy đoán của riêng mình.

Dưới lớp vỏ bí ẩn, ly kỳ, câu chuyện để lại một số tình thế để ngẫm nghĩ. Liệu thực tại của những lời nói thật có hạnh phúc hơn của dối trá?

song4.jpg
Nhã Phương trong vai Trang - người mẹ yêu thương con gái trong phim "Song song". Ảnh: Internet

Nếu muốn tìm lại cuộc sống cũ, phải chăng Trang phải để cậu bé chết như trước? Trả lời những băn khoăn này, tác phẩm mang đến cái kết hợp lý với luật nhân quả.

Ở phim đầu tay Ống kính sát nhân, đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng từng gây chú ý bởi lối sử dụng hình ảnh tương phản mạnh, nhiều khung hình có ý đồ dàn cảnh. Tuy nhiên, tác phẩm này thất bại bởi kịch bản lỏng lẻo, vụ án xương sống trong câu chuyện thiếu sự kịch tính.

Cùng với đó là sự trở lại không mấy ấn tượng của một số diễn viên khiến bộ phim có phần bị 'lạc nhịp'. Nhã Phương là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Trở lại đóng chính điện ảnh sau hai năm, Nhã Phương chưa thể hiện phong độ tốt nhất. Nhân vật chính là một người bình thường bị đặt vào hoàn cảnh dị thường, đòi hỏi nhiều cảm xúc, từ bất ngờ, hoảng hốt, bối rối đến đau khổ.

song.jpg
Trở lại đóng chính điện ảnh sau hai năm, Nhã Phương chưa thể hiện phong độ tốt nhất.

Nữ diễn viên không đủ sức diễn đạt số lượng lớn cung bậc đó trong gần hai giờ thời lượng. Cô làm tương đối tốt ở những cảnh tình mẹ hay sợ hãi, nhưng đuối sức khi vai chính biến chuyển tâm lý phức tạp khi về cuối, chưa thể hiện rõ sự quyết đoán trong hành động.

Trên thực tế, nếu so với MirageSong song cũng đã cắt bớt một số cảnh nội tâm của nhân vật như những đoạn hồi tưởng về con gái.

song3.jpg
Nhã Phương xinh đẹp, nhưng biểu cảm chưa đủ mạnh cho vai diễn nặng ký.

Bộ phim Việt không xây dựng quá nhiều tình tiết về cuộc sống hiện tại của Trang như tác phẩm Tây Ban Nha. Do đó, màn trở lại của Nhã Phương trên màn ảnh rộng còn để lại nhiều nuối tiếc.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhã Phương nhạt nhòa trong bộ phim Song song