Nhà hát nhạc kịch nổi tiếng thế giới thông báo thay đổi nhiều chính sách sau đại dịch

Minh Anh| 22/06/2022 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi dịch Covid-19 đã nằm trong tầm kiểm soát, nhà hát Broadway tọa lạc tại số 1681 đại lộ Broadway, khu Manhattan, New York, Hoa Kỳ cũng quyết định loại bỏ chính sách bắt buộc đeo khẩu trang trước đó.

Sân khấu (kịch) Broadway hay còn được gọi là Broadway, là tên gọi của một quần thể 40 nhà hát lớn ở Quận Theatre, tại trung tâm Lincoln, Manhattan, New York cùng với sân khấu West End ở London, Broadway được xem là một trong những sân khấu hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật thương mại tại các quốc gia nói tiếng Anh.

Không chỉ dành riêng cho người Mỹ, rất nhiều nhà sản xuất và diễn viên đến từ các quốc gia như Anh, Hà Lan, Úc đã rất thành công trên mảnh đất kịch này.

anh-35.jpg
Broadway là tên một con phố dài nhất của New York cũng là tên của cái mà người Mỹ gọi là "miền đất hứa cho nhạc kịch".

Nhiều vở kịch kinh điển của Broadway đến ngày nay vẫn được nghi nhớ là The Phantoms of Opera, The Wizard of Oz, No Business Like Show Business, Romeo & Juliette, Hamlet, The Lion King, Antonio & Cleopatra...

Rất nhiều diễn viên nổi tiếng đã thành danh trên sân khấu Broadway, vài người trong số đó chính là Paul Newman, Antonio Banderas, Billy Crystal thậm chí là cả người đàn bà đẹp Julia Robert, Julianne Moore, Vanessa William... cũng đã lấn sân sang sân khấu kịch.

Là một địa điểm vô cùng nổi tiếng nhưng từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại đây đã phải ngừng hoạt động trong thời gian dài. Và khi được phép quay trở lại, lãnh đạo nơi đây đã phải thay đổi hàng loạt chính sách để đảm bảo an toàn cho khán giả.

Hiện tại tình hình Covid-19 đã nằm trong kiểm soát của mọi quốc gia nên Liên đoàn Broadway cũng có những điều chỉnh để phù hợp với trạng thái bình thường mới.

Trong đó, Liên đoàn cho biết khán giả tới xem kịch sẽ không cần phải đeo khẩu trang, bắt đầu từ tháng 7/2022.

Cụ thể, chính sách này ghi rõ việc đeo khẩu trang hay không tùy thuộc vào chính những khán giả tới xem biểu diễn.

Tuy vậy, nhà hát vẫn khuyến khích khán giả đeo khẩu trang khi thưởng thức các buổi biểu diễn nhằm có trải nghiệm an toàn tại đây. Cũng cần lưu ý rằng, quy định bắt buộc đeo khẩu trang hiện vẫn còn hiệu lực cho tất cả các buổi diễn cho tới hết ngày 30/6 tới.

Chủ tịch Liên đoàn Broadway tuyên bố với THR: "Hàng triệu người đã được thưởng thức sự đặc biệt của Broadway sau khi xem lễ trao giải Tony lần thứ 75 vừa qua. Hàng triệu người khác cũng được trải nghiệm Broadway trực tiếp tại các rạp hát ở New York và khắp nước Mỹ kể từ khi chúng tôi mở cửa trở lại vào mùa thu năm ngoái. Chúng tôi rất vui mừng khi được chào đón nhiều người hâm mộ hơn nữa tới Broadway trong năm 2022-2023 vô cùng thú vị chỉ vừa bắt đầu này".

photo1655884589092-165588459022332715908.jpg
Sau khi dịch Covid-19 đã nằm trong tầm kiểm soát, nhà hát Broadway cũng quyết định loại bỏ chính sách bắt buộc đeo khẩu trang trước đó.

Tuy vậy, phía Broadway cũng lưu ý rằng, quy định khẩu trang không bắt buộc này chỉ dành riêng cho tháng 7 tới, trong khi đó từ tháng 8 cho đến hết năm vẫn sẽ cần những thông báo thêm.

Rất có thể tháng 7 với quy định không bắt buộc khẩu trang sẽ được phía Broadway thử nghiệm, nếu vẫn đạt hiệu quả thì khán giả có thể sẽ không cần đeo khẩu trang khi tới xem kịch nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát nhạc kịch nổi tiếng thế giới thông báo thay đổi nhiều chính sách sau đại dịch