Nhà hát Kịch Hà Nội báo cáo Sở VHTT về trường hợp của Hồng Đăng

Minh Anh| 18/08/2022 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diễn viên Hồng Đăng đã đến làm việc với cơ quan chức và giải trình về việc đi nước ngoài không xin phép. NSND Trung Hiếu-Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cũng đã có văn bản báo cáo Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) về sự việc này.

Chiều 17/8, diễn viên Hồng Đăng đã đến cơ quan và có bản tường trình lại việc vắng mặt tại cơ quan trong khoảng thời gian từ 21/6/2022 đến ngày 12/8/2022.

NSND Trung Hiếu cho biết: "Diễn viên đến cơ quan để giải trình, Ban lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội đã có công văn báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hà Nội".

hong-dang-khong-len-.jpg
Diễn viên Hồng Đăng đã đến cơ quan và có bản tường trình lại việc vắng mặt tại cơ quan trong khoảng thời gian từ 21/6/2022 đến ngày 12/8/2022.

Trong buổi làm việc, Hồng Đăng trình bày lý do đi ra nước ngoài là "để thăm hỏi người thân và đi du lịch ngắn ngày. Do nhận thức chủ quan và là nghệ sĩ diễn viên, không nắm rõ quy định nghỉ phép để đi ra nước ngoài của viên chức nên mới chỉ gọi điện báo cáo Giám đốc Nhà hát mà chưa làm đơn xin nghỉ phép theo quy định".

"Ông Lê Hồng Đăng đã trình bày lịch trình di chuyển dự kiến là sang Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Đức. Thời gian đi dự kiến từ ngày 21/6/2022 đến ngày 01/7/2022 sẽ về lại Việt Nam.

Nhưng đến ngày 24/6/2022, ông Đăng gặp phải sự cố bất khả kháng tại Tây Ban Nha. Vì thế Hồng Đăng phải ở lại để giải quyết mà không thể bay về Việt Nam như dự kiến trước đó. Đến ngày 6/8/2022 ông Đăng mới về đến Việt Nam", NSND Trung Hiếu thông tin.

Lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội khẳng định, thông qua bản tường trình, ông Lê Hồng Đăng đã nhận thức được việc thiếu sót trong vấn đề hoàn thành thủ tục xin nghỉ phép đi nước ngoài đối với đơn vị.

"Ông Lê Hồng Đăng có gửi lời xin lỗi đến Ban Giám đốc Nhà hát và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của mình", NSND Trung Hiếu nêu.

Lãnh đạo Nhà hát nói thêm, bản tường trình và những thông tin này đều có sự xác nhận của diễn viên bằng chữ ký và được lưu tại Nhà hát.

Về hình thức xử lý vi phạm đi nước ngoài không xin phép của diễn viên Hồng Đăng, NSND Trung Hiếu cho biết Ban Giám đốc đang xin ý kiến Sở VHTT Hà Nội.

Sự cố bất ngờ ở Tây Ban Nha ảnh hưởng trực tiếp tới một loạt vở diễn, bộ phim và các dự án nghệ thuật của diễn viên. Như vậy, trong thời gian chờ xác minh và xử lý vụ việc, Nhà hát sẽ để các diễn viên khác thay thế Hồng Đăng trong một số vai diễn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát Kịch Hà Nội báo cáo Sở VHTT về trường hợp của Hồng Đăng