Nguyễn Thị Thành có thoát được án phạt khi "cố ý" đi thi chui

Hà Thu| 31/03/2017 12:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Thị Thành đã lên đường sang Ai Cập, trong khi Cục NTBD đã gửi công văn triệu tập khẩn cấp cô.

Ngày 30/3/2017, Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ VHTTDL đã gửi công văn hỏa tốc tới Sở VHTT TP. Hồ Chí Minh về vệc phối hợp kiểm tra, xử lý việc thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế không có giấy phép.

Cụ thể, Cục NTBD nhận được thông tin phản ánh về việc Nguyễn Thị Thành tham dự cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017” từ ngày 01/4/2017 – 14/4/2017 tại Cairo, Ai Cập không đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Thị Thành có thoát được án phạt khi

Bà Nguyễn Thị Thành trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã bị Ban Tổ chức loại khỏi các vòng thi do giả mạo hồ sơ bị tai nạn và phẫu thuật thẩm mỹ, tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã yêu cầu Ban Tổ chức cuộc thi thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của bà Nguyễn Thị Thành do vi phạm quy định tại Nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 05/10/2012 và Nghị định 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ.

Để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của bà Nguyễn Thị Thành trong việc lấy danh nghĩa thí sinh đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017” tại Cairo, Ai Cập, Cục NTBD đề nghị Sở VHTT TP. Hồ Chí Minh triệu tập bà Nguyễn Thị Thành, ông Trần Trọng Hiếu đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Trái Đất và bà Vũ Thị Mỹ Dung đại diện Công ty TNHH Quảng cáo – Truyền thông Tấm và Cám để có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu tuân thủ theo quy định pháp luật và có biện pháp xử lý trong trường hợp cố ý vi phạm theo quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Cục NTBD cũng đề nghị gửi kết quả xử lý về Cục trước ngày 31/3/2017 để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết trong văn bản mà Cục gửi đến đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Miss Eco International 2017, Cục NTBD đã nói rõ Nguyễn Thị Thành không đủ tư cách là thí sinh Việt Nam ở cuộc thi này.

"Nếu Nguyễn Thị Thành cố tình làm trái luật, Cục sẽ đưa ra hình thức xử phạt thật nặng. Chúng tôi sẽ căn cứ theo nghị định số 158 đã ban hành để đưa ra khung tiền phạt. Nguyễn Thị Thành sẽ bị đình chỉ hoạt động, không được phép tham gia bất kỳ sự kiện biểu diễn nào trên lãnh thổ Việt Nam", ông Nguyễn Đăng Chương khẳng định.

Còn bà Mỹ Dung - Đại diện ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam - cho biết quản lý của Nguyễn Thị Thành có trao đổi với bà về việc sẽ đưa Nguyễn Thị Thành đi thi quốc tế, nhưng bà không đồng ý vì cho rằng điều này là trái luật.

Trong khi đó, theo thông tin mới nhất thì vào ngày 30/3, Nguyễn Thị Thành đã lên đường sang Ai Cập để tham dự Hoa hậu Môi trường quốc tế 2017. Như thế, theo công văn triệu hồi khẩn cấp Nguyễn Thị Thành vào hôm nay (31/3), chắc chắn người đẹp không thể có mặt. Chưa khi nào, Cục NTBD lại vào cuộc một cách quyết liệt như thế này đối với thí sinh cố ý đi thi khi chưa được cấp phép.

Trong khi đó, liên quan đến hành động “cố ý” đi thi của Nguyễn Thị Thành, dư luận đang đặt câu hỏi nghiêng về phía ông Trần Trọng Hiếu, Giám đốc Công ty cổ phần giải trí truyền thông Trái Đất, Phó ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, người giữ bản quyền tham gia cuộc thi Miss Eco International tại Việt Nam, hiện nay là người quản lý Nguyễn Thị Thành.

Nguyễn Thị Thành có thoát được án phạt khi

Hình ảnh Nguyễn Thị Thành tại sân bay chuẩn bị lên đường sang Ai Cập ngay trước một ngày bị Cục NTBD triệu tập khẩn cấp

Chắc hẳn Nguyễn Thị Thành và ê-kip của mình đã lường trước hết các tình huống xấu có thể xảy ra khi quyết định lên đường sang Ai Cập, mặc dù thông tin cô “cố ý” đi thi khi chưa được cấp phép vẫn chưa được rõ ràng khi ông Trần Trọng Hiếu cho biết có thể chính Nguyễn Thị Thành tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017 không phải ở vai trò đại diện cho Việt Nam mà chỉ là một thí sinh tự do đến từ Việt Nam tham dự vì nhận được lời mời. Điều thứ 2 nữa Nguyễn Thị Thành có thể sang làm khách mời của cuộc thi hoặc chỉ là thí sinh đồng hành chứ không hề tham dự tranh giải. Tuy nhiên, khi được hỏi về bộ trang phục dân tộc mà Nguyễn Thị Thành dày công chuẩn bị trong cuộc thi Miss Eco International 2017 thì ông Hiếu cho biết đó chỉ là trang phục mà cô muốn giới thiệu tới những bạn bè quốc tế về những bản sắc quê hương của mình.

Trả lời thêm, ông Trần Trọng Hiếu còn tiết lộ rằng có thể chính Nguyễn Thị Thành tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017 không phải ở vai trò đại diện cho Việt Nam mà chỉ là một thí sinh tự do đến từ Việt Nam tham dự vì nhận được lời mời. Ngoài ra, Nguyễn Thị Thành có thể sang làm khách mời của cuộc thi hoặc chỉ là thí sinh đồng hành chứ không hề tham dự tranh giải. Tuy nhiên, khi được hỏi về bộ trang phục dân tộc mà Nguyễn Thị Thành dày công chuẩn bị trong cuộc thi Miss Eco International 2017 thì ông Hiếu cho biết đó chỉ là trang phục mà người đẹp muốn giới thiệu tới những bạn bè quốc tế về những bản sắc của Việt Nam. 

Với những chỉ đạo quyết liệt của Cục NTBD, chắc chắn Nguyễn Thị Thành khó có thể thoát khỏi án phạt sau khi trở về Việt Nam mặc dù cô và người quản lý của mình đã chuẩn bị mọi tình huống sẽ xảy ra khi "cố ý" đi thi chui.

Nguyễn Thị Thành bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn thu hồi danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam vì từng làm răng. Đồng nghĩa Cục không cấp phép cho cô đi thi các cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài.

Nguyễn Thị Thành sinh năm 1996, quê ở Bắc Ninh. Cô cao 1,72m, số đo hình thể là 81-65-91 cm. Nguyễn Thị Thành từng gây ồn ào tại Hoa hậu Việt Nam 2016 khi tố ban tổ chức xử ép, buộc cô phải rời khỏi cuộc thi vì cô thẩm mỹ hàm răng do bị tai nạn. Ban tổ chức sau đó đưa ra bằng chứng cho rằng thí sinh nói dối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Thành có thoát được án phạt khi "cố ý" đi thi chui