Nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy từ cơ quan thẩm quyền Hàn Quốc

Kiên Trung| 06/02/2017 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả điều tra mới nhất từ cơ quan chức năng Hàn Quốc cho thấy, nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy không khác so với kết quả của Samsung.

Samsung đã đưa ra kết quả điều tra chính thức nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy và mở một cuộc họp báo để giải thích nguyên nhân cũng như gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng. Nhưng mới đây, cơ quan quản lý về an toàn sản phẩm tiêu dùng Hàn Quốc mới bắt đầu đưa ra những kết luận của mình.

Nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy từ cơ quan thẩm quyền Hàn Quốc

Pin vẫn là nguyên nhân duy nhất khiến Galaxy Note 7 của Samsung bốc cháy

Được thực hiện tại phòng thử nghiệm Hàn Quốc, hoàn toàn độc lập với quá trình điều tra của Samsung, các nhà điều tra thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã đưa ra thông cáo báo chí của riêng mình, trong đó tìm ra thủ phạm khiến Galaxy Note 7 phát nổ.

Theo kết quả điều tra, một số thiết bị đã thiếu vật liệu cách nhiệt, trong khi một số thiết bị khác bị hư hỏng điện cực, vì vậy cả hai công ty sản xuất pin cho Galaxy Note 7 đã không đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất các thỏi pin ở tốc độ cao, đảm bảo yếu tố kỹ thuật và độ tin cậy mong muốn, dẫn đến sự cố với Galaxy Note 7.

“Chúng tôi thấy pin (do Samsung SDI và ATL sản xuất) đã có một số yếu tố gây ra các vụ cháy nổ và không tìm thấy bất kỳ vấn đề nào xảy ra với bản thân thiết bị. Không giống như các sản phẩm khác, pin Galaxy Note 7 có vật liệu cực dương ở cả hai cực. Kích thước pin lớn hơn thiết kế, cộng với những vết nứt trong băng cách điện rất có thể gây ra những vụ nổ. Khi tốc độ phát triển smartphone diễn ra nhanh chóng trong nhiều năm qua, công suất pin đã được mở rộng. Nhưng các công ty nên tập trung nhiều hơn vào các vấn đề an toàn trong quá trình sản xuất sản phẩm của họ”, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo báo chí.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đã công bố các quy định về an toàn pin mới, đòi hỏi phải kiểm tra định kỳ các thiết kế pin mới trong 5 năm sau khi ra mắt, và báo cáo các sự cố cháy nổ (nếu có xảy ra) nhanh hơn. Các quy tắc này có thể sẽ phải được thực thi vào năm sau, sau khi chính phủ hoàn thành tất cả các cuộc thảo luận cần thiết với các bên liên quan. Như vậy, Galaxy Note 8 dường như sẽ không phải thực thi theo các quy định này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy từ cơ quan thẩm quyền Hàn Quốc