Chuyện lạ bốn phương

“Người sắt Cuba” giải nghệ vì đấm vỡ sọ đối thủ

Hồng Anh 16/09/2023 - 23:05

Lino Tomasén, một nghệ sĩ đường phố 32 tuổi được mệnh danh là “Người sắt Cuba”, đã rèn luyện để có cơ thể rắn chắc bằng cách dùng búa tạ gõ vào người khoảng 1.000 lần mỗi ngày.

z4695763719154_c45c82ce0afeffedfc1eb699d0da5f29.jpg
“Người sắt Cuba” Lino Tomasén được cho là có phương pháp luyện tập sức khỏe kì lạ, - dùng búa đánh vào cơ thể hàng nghìn lần mỗi ngày. (Ảnh: Reuters/odditycentral)

“Người sắt Cuba” lần đầu tiên thu hút sự chú ý của giới truyền thông vào năm 2020 khi một đoạn video cho thấy Lino Tomasén dùng nắm đấm và khuỷu tay đập vỡ tường bê tông được lan truyền rộng rãi. Kể từ đó, danh tiếng người đàn ông mạnh mẽ này ngày càng lan rộng.

Hiện nay, Lino Tomasén có hơn 100.000 người theo dõi trên Instagram và kiếm sống bằng cách tham gia các buổi biểu diễn để thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc của mình trên đường phố.

Những tiết mục biểu diễn của Lino Tomasén thường là thực hiện động tác chống đẩy trong khi một người khác nằm trên lưng và dùng một chiếc búa lớn để đánh vào cổ tay, nắm tay và ống chân của mình.

“Người sắt” Lino Tomasén cho biết anh bắt đầu rèn luyện cơ thể bằng cách dùng búa đập vào mình khi mới 15 tuổi. Kể từ đó, anh đã chịu hàng triệu cú đánh bằng búa như vậy mà không hề bị đau đớn.

Tomasén giải thích đó là cách anh rèn luyện cơ thể cho để theo đuổi môn quyền anh.

“Tôi đã có 27 trận thắng bằng loại trực tiếp ở Mexico nhưng tôi đã rút lui vì trong trận đấu cuối cùng, tôi không may đấm vỡ hộp sọ của đối thủ và anh ta chết ngay lập tức”, “Người sắt” cho biết. “Số tiền tôi thắng được trong các trận đấu, ước tính khoảng 100 nghìn đô la, tôi đưa cho gia đình anh ấy và tôi thề sẽ không bao giờ đánh nhau nữa”.

Sau khi vứt bỏ danh tiếng và tài sản kiếm được nhờ quyền anh, “người sắt” quay sang kiếm sống trên đường phố Havana bằng những tiết mục giải trí cho đám đông và trên mạng xã hội. Anh hài lòng với việc cho các thế hệ trẻ thấy được rằng không gì là không thể và anh không hề hối tiếc khi từ bỏ sự nghiệp quyền anh của mình.

“Họ đã đề nghị tôi hàng nghìn, hàng triệu đô la để trở lại (sàn đấu), vì họ biết tiềm năng của tôi nhưng tôi luôn nói không”, Lino Tomasén cho biết.

Một điều thú vị là “người sắt” Lino Tomasén lại là con trai của Lino Barbaro Tomasen, một thầy lang gây tranh cãi ở Cuba, người tuyên bố có thể chữa khỏi hầu hết mọi căn bệnh chỉ bằng năng lượng tỏa ra từ bàn tay của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Người sắt Cuba” giải nghệ vì đấm vỡ sọ đối thủ