Người phụ nữ đốt xe gây cháy nhà trọ bị khởi tố 2 tội danh

Phúc Thái| 04/04/2022 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và “Huỷ hoại tài sản” trong vụ phóng hoả đốt xe máy, cháy nahf trọ khiến 1 người tử vong xảy ra tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm vào tối 31/3.

Như tin đã đưa, khoảng 19h ngày 31/3, căn nhà 6 tầng ở ngõ 60, tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm bất ngờ xảy ra hoả hoạn. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng của TP Hà Nội và quận Nam Từ Liêm đã điều 7 xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường dập tắt đám cháy.

Hậu quả của vụ cháy khiến 1 người chết. Nạn nhân là Nguyễn Thị Mai A. (SN 1997; ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội). Đáng nói, chị A. tử vong khi đang mang thai 2 tháng và chuẩn bị tổ chức đám cưới.

hai.jpg
Trần Thị Thanh Hải không đứng vững khi Công an đọc lệnh khám xét nơi ở trước mặt chồng đối tượng

Qua điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ được Trần Thị Thanh Hải (SN 1993; HKTT tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), người phụ nữ đã gây ra vụ cháy trên.

Theo lời khai của Hải, nguyên nhân Hải phóng hỏa xuất phát từ việc gia đình anh Chẩu Việt H. (SN 1994, ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, là bạn trai của Hải) ngăn cản chuyện tình cảm nên đối tượng đã lên kế hoạch mua xăng và diêm mang đến nơi anh Hoàng Công V (SN 1990, cùng quê Tuyên Quang, là anh họ của H.) thuê trọ để phóng hoả đốt xe nhằm trả thù.

Quá trình điều tra cũng xác định, dù đã có chồng con, nhưng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm nam nữ với Chẩu Việt H. Đến cuối tháng 1/2022, Hải phát hiện gia đình anh H. ngăn cản, không đồng ý cho hai người tiến đến hôn nhân.

Vì lý do này, Hải đã nhiều lần mâu thuẫn, cãi vã, đập phá tài sản của bạn trai. Về phía chồng Hải, anh này khai không hề biết vợ có mối quan hệ ngoài luồng với anh H. dù sống chung cùng một phòng trọ.

Hành vi của Hải đã khiến 1 người chết, 5 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu; 9 chiếc xe máy tại tầng 1 của căn nhà cháy rụi hoàn toàn, nhiều xe khác bị hư hỏng.

Nội vụ vẫn đang được điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ đốt xe gây cháy nhà trọ bị khởi tố 2 tội danh