Người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế

Lê Vương| 17/11/2021 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc cấp cứu cho bệnh nhân tại TTYT huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông), ông Lê Bá Hòa (nhân viên y tế) bị người nhà bệnh nhân liên tục hành hung.

Ngày 15/11/2021, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Lê Bá Hòa, nhân viên y tế tại TTYT huyện Đắk R’Lấp (trú tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông) cho biết, ông bị người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thị Thơm hành hung khi đang chuẩn bị cấp cứu cho bệnh nhân này.

hanh-hung-nvyt-anh-1.jpg
Ông Lê Bá Hòa – Nhân viên y tế huyện Đắk R’Lấp (người bị hành hung) trao đổi với phóng viên Báo Công lý

Cụ thể, vào khoảng 21h 22 phút ngày 16/10/2021, kíp trực tại phòng cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Thơm, ở xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) được người nhà chở đến cấp cứu. Sau khi biết bệnh nhân này đã uống trừ sâu, ông Hòa đi mở phòng súc ruột và chuẩn bị dụng cụ cần thiết theo chuyên môn.

Sau khi chuẩn bị xong, ông Hòa hướng dẫn người nhà đưa bệnh nhân vào phòng súc ruột thì bất ngờ có một người đàn ông tên Thuận (chồng của bà Thơm) đến tấn công dữ dội khiến ông Hòa không kịp trở tay.

Bị tấn công, ông Hòa chạy vào bên trong phòng cấp cứu. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn lao theo vào và đánh đập ông Hòa kèm theo lời lẽ thách thức, đe dọa. Toàn bộ sự việc đã được camera tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp ghi lại.

Ông Hòa cho biết: “Đến giờ, tôi cũng không hiểu vì sao tôi bị hành hung, tôi chỉ làm công tác chuyên môn, biết người nhà bệnh nhân đang nóng nên tôi cũng không nói gì mà chỉ tập trung cấp cứu cho bệnh nhân".

Cũng theo ông Hòa, người đàn ông chở vợ chồng bệnh nhân đến bệnh viện tên là Cường, trước đây từng công tác tại Công an thị trấn Kiến Đức, hiện đang chuyển công tác tại Công an xã Đắk Ru (huyện Đắk R’Lấp), nhưng ông Cường không hề có hành động can ngăn.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Đắk R’Lấp cho biết đã nhận được đơn trình báo của nạn nhân và sẽ tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế