Chuyện lạ bốn phương

Người mẫu AI kiếm hàng nghìn đô la mỗi tháng trên Instagram

Hồng Anh 11/11/2023 - 11:16

Aitana Lopez, hay còn gọi là Fit Aitana, mới tham gia Instagram được 4 tháng nhưng cô đã có hơn 110.000 người theo dõi và tạo ra doanh thu hơn 4.000 USD hàng tháng. Thành quả không tệ đối với một người không tồn tại.

Các mô hình ảo đã xuất hiện được vài năm và sự ra đời của trí tuệ nhân tạo chỉ khiến chúng trở nên thực tế hơn và phổ biến hơn. Một đại diện nổi bật của làn sóng những người có ảnh hưởng kỹ thuật số do AI tạo ra mới này là Aitana, một nữ người mẫu tóc hồng, dễ thương đến từ Barcelona. Cô đã thu hút được hơn 100 nghìn người theo dõi chỉ sau vài tháng.

nguoimauai.jpg
Hình ảnh quyến rũ của Aitana khiến hàng trăm nghìn người hâm mộ theo dõi. (Ảnh: Istagram)

Aitana chỉ đăng ảnh của mình vì video có thể khiến hình dáng kỹ thuật số của cô ấy trông không tự nhiên, nhưng mỗi bức ảnh của cô ấy đều thu về hàng chục nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận. Sự nổi tiếng của Aitana đã mang lại thu nhập ổn định hàng tháng cho những người sáng tạo ra cô, khoảng hơn 4.000 euro mỗi tháng.

Aitana Lopez là đứa con tinh thần của công ty truyền thông The Clueless có trụ sở tại Barcelona. Ban quản trị công ty này quyết định đầu tư vào một người mẫu ảo để tiết kiệm khoản chi phí dành cho người mẫu thật, chẳng hạn như chi phí đi lại và ăn ở. Mặt khác, Aitana có thể ở bất cứ đâu vào bất kỳ lúc nào và mặc dù chi phí để tạo ra cô ấy cũng không hề thấp, nhưng cô ấy đã bắt đầu tự kiếm tiền nuôi mình.

Cluless tiếp thị công khai các dịch vụ của mình trên trang web, cho phép khách hàng sử dụng các người mẫu do AI tạo ra cho mục đích quảng cáo và Aitana rõ ràng là một thành công lớn.

Aitana không chỉ có cơ thể hấp dẫn mà công ty còn đảm bảo phong cách thời trang và tính cách tổng thể của cô ấy phù hợp với xu hướng trực tuyến ngày nay. Chính vì thế, Aitana trở nên nổi tiếng trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram. Chỉ trong 4 tháng, cô đã có hơn 110.000 người theo dõi trên mạng xã hội nổi tiếng.

screenshot_20231111-110717.png
Trang instagram có hàng trăm nghìn người theo dõi của Aitana Lopez.

Một trong những điều khiến Aitana trở nên khác biệt so với tất cả những người mẫu do AI tạo ra khác đang tràn ngập mạng xã hội thời gian gần đây là ngoại hình rât giống thật của cô ấy. Một số nền tảng AI có thể tạo ra những mô hình con người tuyệt đẹp, nhưng vấn đề là hầu hết chúng đều trông hoàn hảo, điều này khiến chúng vẫn chỉ là sản phẩm của kỹ thuật số. The Clueless thực sự đã nỗ lực bổ sung những khuyết điểm về thể chất trên Aitana. Đôi khi họ thêm nếp nhăn, đôi khi họ làm cho cô ấy trông như không chải tóc, tất cả để khiến cô ấy trông giống con người hơn.

“Chúng tôi tạo ra vài khuyết điểm cho Aitana để cô ấy không hoàn hảo như các sản phẩm kỹ thuật số khác. AI phát triển nhờ những hình ảnh hoàn hảo, chúng tôi làm điều ngược lại”, The Cluless cho biết. “Thứ nhất, chúng tôi không để làn da quá mịn màng. Nếu chúng tôi cho bạn xem bức ảnh về cách Aitana thoát ra khỏi AI, bạn sẽ biết rằng lớp da đó vốn dĩ không phải như vậy”.

Aitana Lopez chỉ là một trong số những người mẫu ảo do The Clueless tạo ra. Công ty này tin rằng, trong tương lai, AI sẽ đóng một vai trò to lớn trong dựng mô hình và sáng tạo nội dung, bởi vì nó cung cấp mức độ chuyên môn hóa mà đơn giản là con người không thể đạt được. Bằng cách này, các thương hiệu có thể có những hình mẫu hoàn hảo được thiết kế riêng cho nhu cầu và thông số kỹ thuật của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẫu AI kiếm hàng nghìn đô la mỗi tháng trên Instagram