Tòa tuyên án

Người đàn ông loạn thần dùng súng tự chế bắn chết vợ

PV 29/08/2023 - 19:31

TAND tỉnh Bắc Kạn đã tuyên phạt bị cáo Triệu Văn Phin (SN 1988, trú tại thôn Nà Niềng, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể) 7 năm tù về tội "Giết người".

z4645773266734_bc3f0ea3bd03c114932b8ed3c37cdbed_20230829113612(1).jpg
Bị cáo Triệu Văn Phin tại tòa.

Theo cáo trạng, vào khoảng 21h ngày 20/01/2023, tại nhà riêng ở thôn Nà Niềng, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, Triệu Văn Phin đã dùng 01 khẩu súng (loại súng săn) bắn một phát trúng vào cổ của vợ là chị B.T.L, hậu quả chị L tử vong.

Tại thời điểm thực hiện hành vi giết người, bị cáo bị bệnh rối loạn loạn thần do rượu, do hoang tưởng và ảo giác chi phối, mất khả năng nhận thức, mất khả năng điều khiển hành vi. Tuy nhiên căn cứ Điều 13 của Bộ luật hình sự, bị cáo không được loại trừ trách nhiệm hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Lời khai của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của người làm chứng, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, phù hợp với các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Hành vi của bị cáo đã vi phạm pháp luật, trực tiếp xâm phạm tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương. Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Triệu Văn Phin 7 năm tù.

Việc lạm dụng rượu có thể gây rối loạn tâm thần nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng tới đời sống cá nhân, gia đình mà còn gây ra các vấn nạn xã hội.

Đa phần các vụ án đau lòng do người tâm thần gây nên nạn nhân đều là những người trong gia đình. Chỉ vì chủ quan, không đề phòng chính người thân của mình, không theo dõi sát sao bệnh tình của họ mà thảm án xảy ra.

Người thân của người bệnh sẽ là người gần gũi, nắm bắt bệnh tình và đặc biệt là phải đưa người bệnh đi chữa trị triệt để. Phải luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, không để các đồ dùng dễ gây sát thương cạnh bệnh nhân, đặc biệt là tránh gây kích động cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông loạn thần dùng súng tự chế bắn chết vợ