Tin địa phương

Người dân hài lòng với dịch vụ hành chính nhanh chóng tại phường Phú Xuân

Ngọc Minh 01/07/2025 - 14:09

Sáng 1/7, trong ngày làm việc đầu tiên của mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại TP Huế, nhiều người dân đã đến Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phú Xuân để thực hiện các thủ tục hành chính.

Phường Phú Xuân là đơn vị hành chính mới được sáp nhập từ 6 phường gồm Đông Ba, Thuận Lộc, Tây Lộc, Gia Hội, Phú Hậu là một trong hai phường trung tâm và đông dân nhất TP Huế với diện tích hơn 10,37km², dân số hơn 130.000 người.

z6760240042408_4bdf4d154e4c6b357ff5abf0f4537c7d.jpg
Rất đông người dân đến làm các thủ tục hành chính trong ngày đầu tiên thực hiện mô hình chính quyền hai cấp

Trước khối lượng công việc hành chính rất lớn, UBND phường đã đầu tư mạnh mẽ cho Trung tâm Phục vụ hành chính công với cơ sở vật chất khang trang, không gian rộng rãi, thoáng mát và bố trí khoa học, thuận tiện cho người dân đến giao dịch.

Ngay trong sáng đầu tiên, trung tâm đã tiếp nhận hàng trăm lượt công dân đến làm thủ tục. Người dân sau khi bấm số thứ tự được mời vào làm việc theo quy trình rõ ràng, với sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ cán bộ.

Bà Đỗ Bích Liên (SN 1973, trú phường Phú Xuân) cho biết, bà đến làm thủ tục xin cấp sơ yếu lý lịch cho con gái đi xin việc. Tôi rất hài lòng, chỉ mất khoảng 15 phút để hoàn tất và nhận kết quả. Cán bộ hướng dẫn tận tình, rất dễ hiểu.

z6760221406407_79ffbe087376f007b172447b4cd6779f.jpg
z6760221423854_b2a95c3a9a29e443673e86856330afbb.jpg
Người dân được các cán bộ hướng dẫn nhiệt tình

Còn ông Phạm Thành (SN 1963) đến nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Dù hồ sơ khá phức tạp, nhưng ông Thành cho biết chỉ mất khoảng 30 phút để hoàn tất.

Ông Nguyễn Việt Bằng, Chủ tịch UBND phường Phú Xuân cho biết, “Phường Phú Xuân là đơn vị hành chính có dân số rất đông, nhu cầu giao dịch lớn, nên chúng tôi xác định Trung tâm hành chính công phải là bộ mặt, là nơi thể hiện hiệu lực hiệu quả của chính quyền hai cấp”.

Trước ngày 1/7, UBND phường đã tổ chức tập huấn, quán triệt các văn bản pháp luật liên quan và chạy thử phần mềm để sẵn sàng vận hành hệ thống hành chính công ngay từ ngày đầu.

z6760221413989_c6ba3acca570e2767d8a3d9abdff3cbf.jpg
z6760221406286_7d5e187b274ee6d0f43810775d9dceb1.jpg
Phường Thuận Hóa cũng có rất nhiều người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính

Hiện, phường có tổng cộng 160 cán bộ, trong đó 138 người thuộc khối chính quyền. Để bảo đảm công tác tiếp nhận hồ sơ không bị gián đoạn, UBND phường bố trí cán bộ cũ làm việc song song với cán bộ mới để hỗ trợ lẫn nhau, nhất là trong giai đoạn đầu.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Huế Nguyễn Thanh Bình đã đến kiểm tra thực tế tại một số Trung tâm hành chính công của các phường như Phú Xuân, Vỹ Dạ, Thuận Hóa...

Tại mỗi nơi, đều trực tiếp gặp gỡ, động viên cán bộ, lắng nghe phản ánh từ người dân, đồng thời chỉ đạo đảm bảo công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ diễn ra thuận lợi.

z6760292705414_5d33c7045abd89c45e5036abd1cdfd7b.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Huế (áo kẻ xanh) kiểm tra hoạt động tại Trung tâm hành chính công

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng trước ngày 1/7 để sẵn sàng vận hành hệ thống chính quyền mới. Ngay trong sáng đầu tiên, thành phố kết nối trực tuyến với 40 Trung tâm hành chính công của các xã, phường để giám sát, hỗ trợ và xử lý kịp thời các phát sinh.

Tính đến 10h sáng, toàn thành phố đã tiếp nhận khoảng 380 hồ sơ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Huế khẳng định: “Tinh thần của thành phố là phục vụ hết công suất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, nhưng vẫn phải đảm bảo đúng quy định và quy trình hành chính”.

Với sự chuẩn bị chu đáo và sự đồng hành của chính quyền thành phố, Trung tâm hành chính công phường Phú Xuân đã có một khởi đầu tích cực. Đây là tín hiệu lạc quan cho mô hình chính quyền hai cấp trong việc nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân tại TP Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân hài lòng với dịch vụ hành chính nhanh chóng tại phường Phú Xuân