Ngọc Sơn, Như Quỳnh truyền lửa cho Duy Cường trong 'Tình mẫu tử'

Minh Khang| 17/06/2022 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/7 tới tại Cung Văn hoá Hữu Nghị sẽ diễn ra liveshow Tình mẫu tử 5 của ca sĩ Duy Cường với sự tham dự của các danh ca như Ngọc Sơn, Giao Linh, Như Quỳnh, Dương Hồng Loan...

Là một người song hành giữa giảng dạy và nghệ thuật, hai năm dịch Covid-19 vừa qua, cuộc sống, công việc của ca sĩ Duy Cường bị đảo lộn. Việc giảng dạy vất vả hơn vì diễn ra bằng hình thức trực tuyến còn lĩnh vực nghệ thuật đóng băng hoàn toàn.

Trong hai năm đó, cũng có thời điểm dịch lắng xuống và Duy Cường nhận được nhiều lời mời biểu diễn, nhưng Quán quân Thần tượng Bolero 2018 vẫn muốn sống chậm để cảm nhận về cuộc sống và âm nhạc, chuẩn bị cho sự trở lại sau chuỗi liveshow "Tình mẫu tử" mà anh đã thực hiện được 4 mùa.

Ca sĩ Duy Cường: Ba Ngọc Sơn, chị Như Quỳnh truyền động lực cho tôi - 1

Ca sĩ Duy Cường là Quán quân Thần tượng Bolero 2018 (Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp).

Trong cuộc gặp gỡ báo chí trước thềm liveshow "Tình mẫu tử 5" ngoài ca sĩ Duy Cường còn có sự góp mặt của ca sĩ Ngọc Sơn, Như Quỳnh, đạo diễn Henry Nguyễn, MC Quỳnh Chi. 

Duy Cường cho biết, anh đã hỏi ý kiến của ba nuôi - ca sĩ Ngọc Sơn, người gắn bó với anh từ sau Thần tượng Bolero thì được gợi ý chủ đề về tình mẫu tử. Đây cũng sẽ là chủ đề anh theo đuổi lâu dài trong tương lai.

Bởi lẽ, tình mẫu tử đối với người Việt vốn rất thiêng liêng. Sau 2 năm đại dịch hoành hành, nhiều gia đình mất đi người thân. Show diễn như một sự chia sẻ, cùng nhau trân trọng giá trị thiêng liêng ấy. 

Ca sĩ Duy Cường: Ba Ngọc Sơn, chị Như Quỳnh truyền động lực cho tôi - 2

Ca sĩ Ngọc Sơn nhận Duy Cường là con nuôi (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Lần đầu tiên Duy Cường mời được danh ca Như Quỳnh tham gia trình diễn. Duy Cường nói, anh nhận được nhiều tình cảm từ ca sĩ Như Quỳnh nên dù khó khăn cũng phải mời.

Quán quân Thần tượng Bolero nhớ lại, trong lúc thi chương trình này, ca sĩ Như Quỳnh luôn nắm tay động viên Duy Cường trước khi lên sân khấu. Chia sẻ tại họp báo, Như Quỳnh nói, cô rất vui vì được đồng hành với thế hệ trẻ, những nghệ sĩ kế cận hát bolero, chủ đề tình mẫu tử gợi cho cô nhiều cảm xúc và quyết định nhận lời. 

"Tôi cũng là người mẹ. Tôi luôn cố gắng để con mình có thể tự hào về mẹ", Như Quỳnh bày tỏ. Nói về sự ra đi của em trai Tường Khuê, Như Quỳnh xúc động kể, Tường Khuê rất mong chị gái thành công. Cô tin, em trai luôn bên mình. 

Trong show diễn của Duy Cường sẽ có ca khúc "Nghệ An trong trái tim tôi" của ca sĩ Ngọc Sơn. Ngọc Sơn còn thể hiện hai ca khúc sáng tác dịp SEA Games 31 vừa qua là Đường đến vinh quangHoan hô Việt Nam. 

"Nhờ có ba Ngọc Sơn mới có Duy Cường của ngày hôm nay. Ba đã chỉ dạy cho Duy Cường từng li từng tí trong âm nhạc đặc biệt là các tuyệt chiêu trong hát nhạc bolero để chiếm trọn trái tim của khán giả", Duy Cường nói về cha nuôi Ngọc Sơn.

Ca sĩ Duy Cường: Ba Ngọc Sơn, chị Như Quỳnh truyền động lực cho tôi - 3

Đạo diễn Henry Nguyễn nói, nhà sản xuất phải xếp lịch để chờ ca sĩ Ngọc Sơn và Như Quỳnh (Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp).

Hơn hai năm không chạy show đồng nghĩa với việc thu nhập ảnh hưởng lớn, nhiều người bất ngờ khi Duy Cường quyết định tổ chức liveshow "Tình mẫu tử 5" tại Hà Nội, tối 2/7 với kinh phí đầu tư 3 tỷ đồng.

Duy Cường hy vọng đêm nhạc sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của anh cùng dàn nghệ sĩ gạo cội: Ngọc Sơn, Giao Linh, Như Quỳnh và các giọng ca ngọt ngào Dương Hồng Loan, Bùi Việt Hà, bé Hà Quỳnh Như - Quán quân Giọng hát Việt nhí 2018 và MC Quỳnh Chi. Đứng cùng các tên tuổi gạo cội Duy Cường vẫn rất tự tin, không sợ mình lép vế. 

"Đứng trước ba Ngọc Sơn, chị Như Quỳnh, Duy Cường cảm nhận mình trưởng thành lên từng ngày với âm nhạc, được học hỏi và từ đó Duy Cường thể hiện những ca khúc theo cách riêng của mình", chàng giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội tâm sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Sơn, Như Quỳnh truyền lửa cho Duy Cường trong 'Tình mẫu tử'