Ngoại hạng Anh đếm ngược khai màn, siêu máy tính gọi tên tân vương?

Thụy Anh| 13/08/2021 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại hạng Anh 2021/22 đang cận kề ngày khai màn mùa giải mới. Và siêu máy tính của chuyên trang thống kê fivethirtyeight mới đây vừa tiết lộ tân vương của giải đấu và các vị trí trên BXH.

Chỉ còn một ngày nữa, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Ngoại hạng Anh sẽ chính thức trở lại. Đây là điều rất được chờ đợi sau một mùa chuyển nhượng đầy rẫy bận rộn của các ông lớn tại xứ sương mù. Những bom tấn hàng chục triệu euro cũng đã lần lượt kéo đến, sự chuẩn bị trước ngày ra quân của các đội cũng đã hoàn thành. Mùa giải trước, Man City đã một mình một ngựa tiến tới ngai vương của giải đấu khi mà những MU, Chelsea hay Liverpool đều sảy chân ở một vài thời điểm quan trọng.

Tuy vậy, với sự tăng cường nhân sự chất lượng hè này, khả năng rất cao một cuộc tranh đấu đúng nghĩa giữa các ông lớn sẽ xảy ra. Ấy là còn chưa kể tới những nhân tố “ngựa ô” hay sự vươn lên của các đội bóng tầm trung khác. Như để hâm nóng cho chiến dịch sắp tới, fivethirtyeight mới đây đã đưa ra dự đoán về bảng xếp hạng chung cuộc dựa trên các thuật toán từ thông số, thống kê và dữ liệu mùa giải.

manchester-city-premier-league-title-2018-19_150rthq617ic110cy8cczy38h8.jpg
Man City có bảo vệ được ngôi vương?

Cụ thể, Man City vẫn sẽ bảo vệ được ngôi vị quán quân của mình với 82 điểm. Tỷ lệ đạt được điều này của thầy trò HLV Pep Guardiola là 40%. Đồng thời, đội chủ sân Etihad cũng sở hữu tới 84% cơ hội dự Champions League mùa 2022/23 và tỷ lệ xuống hạng thấp hơn 1%.

Cái tên xếp ở vị trí thứ 2 là Liverpool. The Kop được dự báo sẽ cán đích ở vị trí Á quân với 74 điểm. Ngoài ra, Lữ đoàn đỏ sở hữu 21% cơ hội lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, 69% dự Champions League và tỷ lệ xuống hạng cũng là nhỏ hơn 1%.

Chelsea là đội xếp ở vị trí thứ 3. Đoàn quân của HLV Tuchel được dự đoán sẽ kiếm về 73 điểm, sở hữu 16% cơ hội vô địch và 64% dự Champions League. Song song đó, tỷ lệ xuống hạng của The Blues cũng là nhỏ hơn 1%.

gohfsohfsdfsd-725x0.png
Dự đoán của fivethirtyeight

Nửa đỏ thành Manchester là MU chỉ được fivethirtyeight dự đoán cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc với 68 điểm. Đoàn quân của Solskjaer chỉ được xếp có 10% tỷ lệ vô địch và 50% cơ hội dự Champions League.

Hai cái tên xếp ở vị trí thứ 5 và thứ 6 theo dự đoán của fivethirtyeight là Arsenal và Tottenham với cùng 60 điểm và 3% cơ hội lên ngôi vô địch NHA.

Bên cạnh những nhóm top đầu thì 3 vị trí xuống hạng cũng được fivethirtyeight dự đoán gọi tên Crystal Palace, Norwich và Watford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh đếm ngược khai màn, siêu máy tính gọi tên tân vương?