Nghịch súng hơi, bé trai bị đạn chì găm vào xương sọ

Chí Tâm| 20/02/2023 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé trai sinh năm 2013 vô tình bị viên đạn chì cắm vào cung mày mắt phải, găm vào xương sọ.

Bé trai 11 tuổi, ngụ tại huyện Cần Giờ, TP.HCM được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM trong tình trạng bị thương ở vùng hốc mắt.

Nghịch súng hơi, bé trai bị đạn chì găm vào xương sọ

Phần chân mày bị viên đại sượt qua.

Gia đình cho biết, bệnh nhi sang nhà người quen chơi thì gia đình này có khẩu súng bắn chuột. Hai cậu bé chơi với nhau và không biết súng này có đạn, vô tình người bạn (10 tuổi) đã hướng nòng súng về phía bệnh nhi và bóp cò. 

Đạn không may sượt qua mắt theo hướng cung mày bên phải, găm vào xương. Sau khi sơ cứu ở y tế địa phương, bệnh nhi được chuyển thẳng lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM.

BS Lê Quang Mỹ - Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, kết quả hình ảnh cho thấy viên đạn găm sâu ở xương sọ phần trên của hốc mắt do phần xương này rất dày. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu, gắp thành công viên đạn bi tròn. Trẻ hiện hồi phục và dự kiến xuất viện trong 1-2 ngày tới. 

"Đây là tai nạn rất nghiêm trọng, nhưng may mắn viên đạn nằm ở vị trí không ảnh hưởng tới mắt hoặc não”, BS Mỹ nhận định.

Trước nhiều tai nạn sinh hoạt liên quan đến các loại vật dụng có tính sát thương như súng hơi, bác sĩ khuyến cáo các phụ huynh không nên sử dụng vì có nguy cơ đe doạ tính mạng của những người xung quanh và hành vi sử dụng các vật dụng này còn là hành vi vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch súng hơi, bé trai bị đạn chì găm vào xương sọ