Nghịch kíp mìn, bé trai 8 tuổi bị dập nát bàn tay

Chí Tâm| 10/08/2021 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhặt được kíp mìn khi đi chăn dê, bé trai đem về nhà chơi thì phát nổ khiến 2 bàn tay bị tổn thương nghiêm trọng.

Ngày 10/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bẳng cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bé trai bị dập nát bàn tay do nghịch kíp mìn phát nổ.

Theo đó, bé trai T.M.C. (8 tuổi, ở Bảo Lâm, Cao Bằng) được đưa đến cấp cứu trong tình trạng tỉnh, 2 bàn tay chảy máu, sưng nề, dập nát phức tạp. 

bantay.png
Bệnh nhi nhập viện với 2 bàn tay bị tổn thương nghiêm trọng. Ảnh: BVCC

Theo lời kể của người nhà, trong lúc đi chăn dê gần công trình giao thông đường bộ, bệnh nhi đã nhặt được một chiếc kíp mìn và cầm về nhà, khoảng 8h tối đem ra chơi thì phát nổ dẫn đến chấn thương nghiêm trọng này.

Qua thăm khám các bác sĩ nhận định, 2 bàn tay bệnh nhân có tổn thương dập nát phức tạp, bàn tay, các ngón tay trái bị biến dạng hoàn toàn, gãy nát xương bàn ngón 1,2,3, bàn tay phải có vết thương gan bàn tay và gãy nát ngón 1,2.

Bác sĩ Hoàng Trường Sơn - Khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết, sau khi tiếp nhận, bệnh nhi được phẫu thuật cấp cứu bảo tồn xương bàn, tiến hành tháo bỏ, cắt lọc, làm sạch, tạo hình và đóng mỏm cụt ngón 1, 2, 3 bàn tay trái; tháo bỏ khớp đốt 1 - 3, tạo mỏm cụt ngón 1 bàn tay phải và khâu phục hồi vết thương gan bàn tay...

Sau phẫu thuật, bệnh nhi được theo dõi, điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, tiến triển tốt, sẽ được ra viện trong những ngày tới.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, những ca tai nạn thương tích ở trẻ em do hỏa khí thường rất nặng nề, nhiều khi ảnh hưởng đến tính mạng hoặc để lại hậu quả tàn tật là gánh cho gia đình, xã hội nặng về sau này.

Tai nạn này thường có thể phòng tránh nếu như người lớn quan tâm sát sao hơn tới con em mình, cảnh báo, cung cấp thông tin về những vật liệu, hành vi có nguy cơ cao để giúp các em biết phòng ngừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch kíp mìn, bé trai 8 tuổi bị dập nát bàn tay