An ninh trật tự

Nghi phạm sát hại Á khôi sắc đẹp khai nguyên nhân gây án

Đức Sơn 16/10/2023 17:24

Tại Hội nghị thông tin báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng đã cung cấp nhiều thông tin liên quan đến quá trình điều tra, phá án.

Chiều 16/10, tại Hội nghị thông tin báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tạ Duy Khanh (SN 1985, trú Gia Lâm, Hà Nội, quê ở Thái Bình) về tội “Giết người”.

tuongtung.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Mai Đỉnh)

Theo Thiếu tướng Tùng, để xác định được danh tính, nhân thân thi thể, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP. Hà Nội đã rà soát các nguồn tin từ quần chúng nhân dân, phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tìm kiếm những trường hợp được báo mất tích có đặc điểm nhận dạng khớp với thi thể. Qua đó, cơ quan Công an xác định nạn nhân là chị H.Y.N. (SN 2006, ở Ba Đình, TP. Hà Nội) - người đã mất tích, gia đình không liên lạc được.

Tiếp tục rà soát các mối quan hệ của nạn nhân N., cơ quan Công an phát hiện Tạ Duy Khanh là nghi phạm chính trong vụ án. Đối tượng thời điểm đó không có ở nơi cư trú mà đã lẩn trốn về quê nhà ở xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình bao vây, phong tỏa căn nhà nơi Khanh lẩn trốn với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ được huy động.

“Chúng tôi phải nhờ đến một người chú của đối tượng để động viên, tuy nhiên, khi lực lượng Công an tiến vào, đối tượng đã dùng dao tự đâm với mục đích tự tử. Tuy nhiên lực lượng chức năng đã ngăn cản thành công và đưa đối tượng đi cấp cứu”, Thiếu tướng Tùng thông tin.

taduykhanh.jpg
Chân dung bị can Tạ Duy Khanh.

Cũng tại Hội nghị thông tin báo chí, Thiếu tướng Tùng cho biết, mối quan hệ của Khanh và nạn nhân xuất phát từ năm 2023. Ngày 10/10, trước khi sát hại chị N., Khanh còn cùng với nạn nhân đi ăn.

Về mối quan hệ giữa hai người, tại thời điểm hiện tại, bước đầu, Khanh chỉ khai là có mối quan hệ thân thiết với nạn nhân chứ không khẳng định tình cảm. Công an TP. Hà Nội sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ mối quan hệ giữa nạn nhân và đối tượng Khanh.

“Đối tượng khai nhận có mâu thuẫn trong quá trình quen biết nạn nhân từ trước, nạn nhân có nợ đối tượng 50 triệu nhưng không trả, dù đối tượng đã đòi nhiều lần. Về việc đối tượng có đồng phạm hay không, trước mắt, chúng tôi chưa xác định có dấu hiệu của đồng phạm. Đối tượng không có biểu hiện ngáo đá, nghiện ma tuý”, Thiếu tướng Tùng cho hay.

Nói về nhân thân của Khanh, Thiếu tướng Tùng thông tin Khanh là anh cả trong một gia đình có ba người con, chưa có tiền án, tiền sự. Đối tượng đang làm nghề mạ đồng lên các đồ gốm, sứ cùng với bố, mẹ và vợ.

“Hiện tại, sức khoẻ của đối tượng đã cơ bản ổn định, đang tiếp tục được điều trị trong bệnh viện. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, mở rộng xem đối tượng có các hành vi phạm tội khác hay không, nếu có, chúng tôi sẽ làm rõ và khởi tố, xử lý theo quy định”, Thiếu tướng Tùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm sát hại Á khôi sắc đẹp khai nguyên nhân gây án