Nghệ An: Một bé gái được sinh ra còn nguyên trong bọc ối

Hữu Lan| 16/02/2017 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết, Khoa Sản của bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ sinh non, thai nhi mới 28 tuần tuổi còn nguyên trong bọc ối.

Trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Xuân Chung - Phó phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Sản nhi Nghệ An) đồng thời là người trực tiếp đỡ đẻ cho ca sinh non đặc biệt xác nhận cháu bé được sinh ra còn nguyên trong bọc ối.  

Được biết, sản phụ là chị L.T.T.S (SN 1990, Tương Dương, Nghệ AN) được người nhà chuyển đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An trong tình trạng đau bụng dữ dội vào chiều ngày 10/2. 

Nghệ An: Một bé gái được sinh ra còn nguyên trong bọc ối

Hiện tại, cháu bé đang được theo dõi và sức khỏe tiến triển tốt. ẢnhThành Trung 

Ngay lập tức, các bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An tiến hành siêu âm và phát hiện cổ tử cung của sản phụ S. mở 2cm, ngôi ngược và có khả năng sinh non, thai nhi mới chỉ khoảng 1.000 gr. Đến ngày 14/2, sản phụ L.T.N.S đã sinh ra một bọc ối. Khi sinh ra, bọc ối vẫn còn nguyên chưa bị vỡ, cháu bé vẫn nằm cuộn tròn bên trong, hình thái như ở trong bụng mẹ, bác sĩ Chung cho biết. 

Được biết, đây là lần thứ 6 sản phụ sinh con nhưng trước đó 4 lần sản phụ đều sinh non ở tháng thứ 6, thứ 7. Riêng đối với ca sinh lần thứ 6 này, các bác sĩ có chuyên ngành cho biết tỉ lệ em bé ra đời trong bọc nước ối còn nguyên vẹn chỉ chiếm tỉ lệ 1/80.000. 

Sáng ngày 15/2, sức khỏe của chị S. đang dần hồi phục và đã được xuất viện. Còn bé gái đang nằm trong lồng ấp thở máy NCPAP, truyền dịch tại Khoa Sơ sinh Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để theo dõi và sức khỏe đang tiến triển tốt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Một bé gái được sinh ra còn nguyên trong bọc ối