Ngân hàng Bản Việt-AIA Việt Nam: Hợp tác 2018 là khởi đầu cho “Bứt phá giới hạn 2019”

Anh Vũ| 09/04/2019 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2018, Ngân hàng Bản Việt chính thức bắt tay hợp tác cùng công ty bảo hiểm AIA Việt Nam để cung cấp cho các khách hàng của Ngân hàng Bản Việt những sản phẩm, dịch vụ tài chính - bảo hiểm chất lượng, với nhiều quyền lợi đa dạng.

Kết quả sau một năm, doanh số phí bảo hiểm đạt 180% kế hoạch, một con số vượt xa sự mong đợi của cả hai.

Động lực tạo nên sự bắt tay hợp tác giữa hai bên 2018:

Việt Nam đang có đến khoảng 50 công ty Bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ trong nước và ngoài nước đang hoạt động. Bên cạnh đó, tiềm năng trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam còn rất lớn bởi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bảo hiểm cũng dần thay đổi và đươc chú trọng hơn. Thực tế cho thấy, ngày nay, bảo hiểm đã hiện diện trong rất nhiều lĩnh vực từ tài sản (nhà cửa, phương tiện đi lại, kho bãi...) cho đến con người (tử vong, bệnh hiểm nghèo, tai nạn, khám chữa bệnh…) với rất nhiều hình thức và tiện ích phong phú.

Ngân hàng Bản Việt-AIA Việt Nam: Hợp tác 2018 là khởi đầu cho “Bứt phá giới hạn 2019”

Hiện tại mới chỉ có 8% dân số Việt Nam sử dụng bảo hiểm nhân thọ. Trong khi đó, các hợp đồng bảo hiểm được khai thác qua bancassurance mới chỉ đạt 6% tổng doanh thu của ngành, còn trên thế giới tỷ lệ này lên tới 70%. Đây được xem là tiềm năng lớn để các ngân hàng Việt Nam khai thác. Hơn nữa uy tín thương hiệu của ngân hàng cũng góp phần tác động không nhỏ vào quyết định mua bảo hiểm qua kênh Bancassurance của khách hàng.

Nhận thức rõ điều này, ngân hàng Bản Việt quyết định hợp tác cùng công ty AIA Việt Nam, một tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới, có sự tăng trưởng cũng như thị phần đáng kể tại thị trường Việt Nam.

Ngân hàng Bản Việt-AIA Việt Nam: Hợp tác 2018 là khởi đầu cho “Bứt phá giới hạn 2019”

Năm đầu tiên hợp tác, Bản Việt cùng AIA đã thiết kế các sản phẩm tài chính – bảo hiểm như “An phúc trọn đời ưu việt”, “An Phúc Thành Tài Ưu Việt”, “Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trọn đời”, “Bảo hiểm dành cho người tiểu đường”. Đây là những sản phẩm mang đến nhiều quyền lợi cho khách hàng từ tiết kiệm, đầu tư đến giáo dục và sức khỏe. Tính đến hết 2018, 100% các chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng Bản Việt có doanh số phí bảo hiểm, gần 3.000 khách hàng tham gia mua bảo hiểm của ngân hàng, đạt 180% kế hoạch. Đây là một kết quả vượt ngoài mong đợi không chỉ Bản Việt mà cả AIA.

2019 – Bứt phá giới hạn

Những kết quả đạt được năm 2018 vừa là động lực vừa là thách thức cho năm 2019. Chính vì vậy, ngay từ những tháng đầu năm 2019, Bản Việt cùng AIA Việt Nam đã cùng nhau phối hợp để xây dựng các chương trình, sản phẩm, chính sách hấp dẫn với mục tiêu: (i) phát triển mô hình bancassurance bền vững, (ii) mang đến những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, (iii) tạo ra dịch vụ hậu mãi hoàn hảo.  Cụ thể là bên cạnh các sản phẩm được nâng cấp, chính sách chăm sóc khách hàng với nhiều quà tặng đa dạng, phong phú, các ứng dụng về sức khỏe cũng như các công cụ trực tuyến giúp khách hàng ngày càng dễ dàng tiếp cận, đăng ký và sử dụng.

Với thông điệp “Bứt phá giới hạn”, Ngân hàng Bản Việt cùng AIA Việt Nam cam kết nỗ lực hết mình trong việc mang đến những gói sản phẩm tài chính bảo hiểm tốt nhất, không chỉ đáp ứng nhu cầu tài chính ngắn hạn – trung hạn – dài hạn của khách hàng mà còn đồng hành, bảo vệ cho cuộc sống của khách hàng với những lợi ích cao nhất.

Có thể thấy, trong bối cảnh tín dụng chịu giới hạn về room, sự phát triển của bancassurance là một hướng đi khôn ngoan trong chiến lược phát triển của các ngân hàng, trong đó có ngân hàng Bản Việt. Theo thống kê của SSI Retail Research, hiện 18 trong số 29 công ty bảo hiểm nhân thọ và 9 trong số 14 công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang thực hiện bancassurance. Phí bảo hiểm mới thông qua kênh bancassurance trong tổng doanh thu tăng lên khoảng 10% cuối năm 2017 từ mức 1% trong năm 2013. Tỷ lệ này vẫn còn thấp so với 30-50% ở các nước Thái Lan, Indonesia, Hồng Kông, Singapore,… Với dư địa khá lớn này cùng những nỗ lực và quyết tâm của Bản Việt và AIA Việt Nam sẽ mang đến những thành công mới trong 2019.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Bản Việt-AIA Việt Nam: Hợp tác 2018 là khởi đầu cho “Bứt phá giới hạn 2019”