Nga sẽ thành lập trung tâm chỉ huy lực lượng hạt nhân chiến lược mới

Nhật Minh| 12/11/2020 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố thành lập trung tâm chỉ huy mới cho lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga, với mức độ kiên cố sẽ “cực kỳ cao”, Sputnik đưa tin.

nga-thanh-lap-trung-tam-kiem-soat-luc-luong-hat-nhan.jpg
Hệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M

Theo Sputnik, phát biểu trong cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga, cơ quan liên bang và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng, người đứng đầu Điện Kremlin cho biết: “Như tôi đã được nói, việc thành lập sở chỉ huy mới với sự bảo vệ gần như tuyệt đối, bao gồm cả lực lượng hạt nhân chiến lược, đang ở giai đoạn cuối”. Ông cũng lưu ý rằng, mức độ kiên cố của trung tâm này sẽ “cực kỳ cao”.

Cụ thể, theo Tổng thống Putin, tất cả các trung tâm kiểm soát cho phép tiếp nhận dữ liệu toàn diện về tình hình trong thời gian thực; từ đó, trên cơ sở thông tin này, đánh giá tình hình và đưa ra quyết định sáng suốt.

“Các sở chỉ huy cố định và di động đã được hiện đại hóa đáng kể, khả năng phân tích và tác chiến đã và đang được mở rộng, bao gồm hỗ trợ thông tin, giám sát và phân tích tình hình. Một yếu tố quan trọng là tính năng chống ồn đã được cải tiến rất nhiều”, Tổng thống Putin cho biết.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cũng lưu ý: “Điều quan trọng là tất cả thiết bị, công nghệ, thông tin liên lạc trong hệ thống điều khiển lực lượng hạt nhân phải tiếp tục được hiện đại hóa, đơn giản và đáng tin cậy, giống như súng trường tấn công Kalashnikov. Điều này sẽ giúp chúng đổi mới một cách nhất quán và có kế hoạch. Và chúng dựa trên các công nghệ và giải pháp kỹ thuật tiên tiến trong nước", Tổng thống Putin lưu ý thêm.

Cũng tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, các cơ quan liên bang và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng của Nga, Tổng thống Putin đã nhấn mạnh rằng, nguyên tắc của bộ ba hạt nhân vẫn là bảo đảm chính cho an ninh quốc gia, tuy rằng bản chất của các nguy cơ đe dọa quân sự đang thay đổi. “Và nếu nhìn rộng hơn, thì đó là sự ổn định toàn cầu”, ông Putin nói thêm.

Người đứng đầu Điện Kremlin cũng cho biết, Nga đã vượt xa các cường quốc quân sự khác trên thế giới về một số loại vũ khí chiến lược; đồng thời bày tỏ ủng hộ việc cải thiện cơ chế đảm bảo ổn định chiến lược và chế độ kiểm soát vũ khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ thành lập trung tâm chỉ huy lực lượng hạt nhân chiến lược mới