Sức Khỏe

Ngã lún cột sống vì áo chống nắng cuốn vào bánh xe

Chí Tâm 14/06/2023 - 11:29

Đang đi xe máy, chiếc áo chống nắng người phụ nữ 63 tuổi mặc vướng vào bánh xe kéo bà ngã, chấn thương, lún cột sống.

Ngày 14/6, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa cứu chữa kịp thời một phụ nữ 63 tuổi bị lún xương cột sống do tai nạn bất ngờ từ áo chống nắng.

chongn-a.jpeg
Khi tham gia giao thông, phụ nữ không nên mặc áo chống nắng quá dài. Ảnh minh họa

Theo đó, bệnh nhân T.T.H. (63 tuổi) với vết thương gãy hở độ II đầu dưới xương quay trái, lóc da mặt mu bàn tay trái, lún xương cột sống đoạn D12, L1.

Trước đó, bà H. mặc áo chống nắng đi xe máy, áo vướng vào bánh xe dẫn đến nạn nhân ngã, bị thương như trên.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã phẫu thuật xử trí vết thương cho người bệnh.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, đây chỉ là một trong nhiều trường hợp người bệnh nhập viện với các chấn thương nặng mà nguyên nhân từ việc sử dụng áo chống nắng.

Để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc, khi tham gia giao thông, chị em phụ nữ nên chọn các loại áo, váy chống nắng không quá dài, quá rộng. Khi ngồi trên xe nên kéo khóa, vén áo gọn gàng để áo không trùm vào phần đuôi xe.

Khi mua áo chống nắng, bạn không chọn loại liền thân dài từ đầu đến chân gây bất tiện và mất an toàn khi vận hành xe. Kiểu áo này dài lòa xòa dễ cuốn vào bánh xe nếu ngồi sau, còn khi ngồi trước mà lúc khẩn cấp thì xử lý phanh (với xe số) hay chống chân đều không tiện lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngã lún cột sống vì áo chống nắng cuốn vào bánh xe