Nga bị cấm dự World Cup 2022

Chí Tâm| 09/12/2019 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/12, Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đã cấm Nga tham dự Olympic và một loạt giải thể thao quốc tế trong 4 năm tới sau khi kết luận Moskva giả mạo các kết quả xét nghiệm doping.

Việc Nga bị cấm tham dự các giải thể thao quốc tế lớn trong 4 năm, đồng nghĩa với việc Nga sẽ không được quyền tham dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản, Olympic mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 tại Qatar.

Không chỉ vậy, các quan chức Chính phủ Nga cũng không được phép tham dự các sự kiện thể thao lớn. Bên cạnh đó, Nga cũng bị tước quyền đăng cai các giải thể thao quốc tế.

Tuy nhiên EURO 2020 lại không nằm trong danh sách những giải đấu mà quyết định của WADA có hiệu lực. Đội tuyển Nga vẫn có thể tham dự giải vô địch châu Âu năm sau, sau khi đã vượt qua vòng loại.

Nga bị cấm dự World Cup 2022

Cơ quan chống doping thế giới áp đặt lệnh cấm 4 năm đối với Nga. Ảnh minh họa

Lý do Nga nhận án phạt là bởi gian lận doping có hệ thống trong các môn thể thao trong nhiều năm. Ngoài ra, WADA còn phát hiện Ủy ban phòng chống doping của Nga đã can thiệp vào dữ liệu phòng thí nghiệm liên quan đến kết quả kiểm tra của vận động viên.

Yuri Ganus - người đức đầu cơ quan chống doping của Nga, thậm chí còn xác nhận rằng "hàng ngàn" mục đã bị chỉnh sửa hoặc xóa hoàn toàn.

Nga chắc chắn sẽ kháng cáo quyết định của WADA. Phía Nga có 21 ngày để kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) có trụ sở tại Thụy Sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bị cấm dự World Cup 2022