Phong trào thi đua

Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Tâm Phúc 23/05/2023 - 07:46

Với những nỗ lực không ngừng trong công tác lãnh đạo, chuyên môn, nhiều năm liền, Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở và đặc biệt được Chánh án TANDTC tặng danh hiệu Thẩm phán Giỏi.

Nâng cao ý thức tự giác về kỷ luật công vụ

Trong những năm qua, Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam, Chánh án TAND huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng luôn học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng kế hoạch công tác hàng năm, giải quyết công việc có tính khoa học, có nhiều sáng kiến, giải pháp ứng dụng vào thực tiễn để đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án, không để án quá thời hạn chuẩn bị xét xử, bảo đảm chất lượng các vụ việc, xây dựng cơ quan đoàn kết, thực hiện quy chế dân chủ cơ quan.

screenshot_3.png
Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam, Chánh án TAND huyện Thạnh Trị.

Nhiều sáng kiến, giải pháp của Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam đã được triển khai, ứng dụng, qua đó nâng cao chất lượng công tác như: Năm 2019, sáng kiến “Tổ chức tốt công tác giải quyết, xét xử các loại án để đạt chỉ tiêu và chất lượng”. Năm 2020, giải pháp “Tổ chức chỉ đạo toàn diện giải quyết các vụ án bảo đảm đúng quy định pháp luật, chú trọng công tác hòa giải án dân sự”.

Năm 2021, giải pháp “Tổ chức chỉ đạo đơn vị đoàn kết, dân chủ, hoàn thành các chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng xét xử các loại vụ án theo quy định của TAND". Năm 2022, giải pháp “Tổ chức, chỉ đạo công tác thi đua của đơn vị thiết thực; gắn với hoàn thành các nhiệm vụ được giao”.

screenshot_1.png
Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam, Chánh án TAND huyện Thạnh Trị chủ trì một buổi họp.

Với vai trò Thẩm phán của mình, Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam luôn xác định công tác giải quyết các loại án là quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, từ đó thực hiện nghiêm túc, tận tụy với công việc, luôn có ý thức phục vụ tốt nhất cho người dân.

Trong xét xử, Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam luôn nêu cao trách nhiệm, công tâm khách quan, xây dựng hồ sơ cụ thể, rõ ràng, tôn trọng lắng nghe ý kiến của tập thể, của nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, gương mẫu thực hiện tốt quy chế của cơ quan, tuyệt đối chấp hành phân công của tổ chức.

Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam nâng cao ý thức tự giác về kỷ luật công vụ; xây dựng tinh thần đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp; chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế, bộ quy tắc đạo đức, ứng xử của Thẩm phán; trách nhiệm trong quá trình giải quyết án; không chủ quan, không để xảy ra sai sót.

Trên cương vị là Chánh án TAND huyện Thanh Trị, Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam cùng với tập thể lãnh đạo TAND huyện Thạnh Trị đã quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị đối với cán bộ, công chức và người lao động, xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Bên cạnh đó, Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam cũng tổ chức chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng ngừa và đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên thuộc quyền quản lý; nghiên cứu xây dựng kế hoạch, quy chế làm việc và tiêu chí nội bộ phù hợp để cán bộ, công chức, người lao động thực hiện có hiệu quả; thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, công chức, người lao động...

Không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống

Trong quá trình công tác, Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam luôn nghiên cứu, học tập, tích lũy kinh nghiệm, bổ sung kiến thức, luôn hoàn thiện bản thân mình, thường xuyên tự soi, tự sửa những hạn chế, thiếu sót để bản thân tốt hơn.

Theo ông, để đạt được hiệu quả tốt trong công việc, người Thẩm phán cần phải suy nghĩ tìm cách làm mới, giải pháp mới và đề ra mục tiêu ngày một cao hơn; không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tích cực đấu tranh, không để xảy ra tiêu cực trong hoạt động xét xử và thực hiện nhiệm vụ được giao, không để người thân lợi dụng ảnh hưởng vị trí công tác của bản thân để trục lợi.

Bên cạnh đó, người Thẩm phán cần kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện gây mất đoàn kết nội bộ, quan liêu hách dịch với nhân dân, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong sử dụng kinh phí, quản lý tài sản của cơ quan do mình quản lý; phối hợp tốt, chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng, các cơ quan có liên quan khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị.

Đặc biệt, theo Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam, một cán bộ Tòa án cần phải thực hiện và cụ thể hoá các chương trình hành động, kế hoạch chỉ đạo của cấp trên để đơn vị thực hiện một cách có hiệu quả và tốt nhất.

Với chức trách và nhiệm vụ được phân công, Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam luôn gương mẫu và nỗ lực hết sức mình, là trung tâm đoàn kết của đơn vị, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý và điều hành, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nói và làm theo chủ trương, quan điểm, đường lối, nghị quyết của Đảng, dám nghĩ, dám làm và chịu trách nhiệm với kết quả của công việc mà mình phụ trách.

Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam luôn nêu cao trách nhiệm, công tâm, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của tập thể, cải cách thủ tục hành chính tư pháp, gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng cơ quan đạt chuẩn cơ quan văn hóa, văn hóa công sở và có mối quan hệ mật thiết, gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân; đồng thời sâu sát trong công việc, phân công nhiệm vụ hợp lý, cụ thể rõ ràng, chủ động trong việc nắm bắt tình hình và đề ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng, chính xác, kịp thời; thường xuyên kiểm tra tiến độ, kết quả thực hiện các giải pháp và kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thực hiện một cách liên tục và thường xuyên.

screenshot_2.png
Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam cùng đội ngũ Thẩm phán, công chức, người lao động TAND huyện Thạnh Trị.

Trong nhiều năm qua, TAND huyện Thạnh Trị có tỷ lệ án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan thấp, không có xét xử oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm; Hạn chế đến mức thấp nhất các bản án, quyết định bị sửa do lỗi chủ quan của Tòa án.

Tiếp tục bảo đảm hiệu quả, chất lượng, hạn chế tối đa các sai sót, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh, nhằm mục đích phục vụ tốt nhất cho người dân.

Thực hiện nghiêm túc việc báo cáo, đề xuất những khó khăn, vướng mắc, bất cập hoặc có quan điểm khác nhau trong thực tiễn xét xử.

Thường xuyên tổ chức và nâng cao công tác rút kinh nghiệm kết quả xét xử các loại vụ án để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Với những thành tích và nỗ lực không ngừng, nhiều năm liền, Thẩm phán Nguyễn Hoàng Nam được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở và đặc biệt được Chánh án TANDTC tặng danh hiệu Thẩm phán Giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ