Nâng tầm eSports Việt với giải đấu Đột Kích CFEL

Minh Nam| 31/03/2017 20:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thật đáng mừng khi khái niệm “Esports” – “Thể thao điện tử” được áp dụng một cách không thể chuẩn mực hơn ở Việt Nam với giải đấu chuyên nghiệp Đột Kích CFEL 2017.

Khởi động với mùa giải đầu tiên vào năm 2016, giải đấu chuyên nghiệp Đột Kích – CFEL (Crossfire Elite League) chính là một trong những giải đấu esports đầu tiên nâng tầm chuyên nghiệp của thể thao điện tử Việt Nam lên sánh ngang với các tiêu chuẩn của thế giới. Không chỉ khiến cộng đồng Đột Kích được “nở mày nở mặt” với game thủ của những tựa game khác mà điều này còn được ví như một viên gạch được đặt xuống, giúp cho nền tảng của thể thao điện tử Việt Nam trở nên vững vàng hơn.

Nâng tầm eSports Việt với giải đấu Đột Kích CFEL

Hiếm có giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp nào tại Việt Nam có thể làm tốt như Đột Kích đã làm với CFEL

Hiện tại, sau một năm đầy cảm xúc, đạt được nhiều thành công cũng như chinh phục những đỉnh cao mới, giải đấu chuyên nghiệp Đột Kích – CFEL đang dần được cải thiện về cả chất lượng lẫn sự chặt chẽ trong các quy định, luật lệ. Không chỉ có vậy, những yếu tố khác như “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” cũng được tận dụng và phát triển tối đa, giúp giải đấu chuyên nghiệp Đột Kích – CFEL 2017 trở nên “chuẩn mực” hơn:

Nâng tầm eSports Việt với giải đấu Đột Kích CFEL

Thiên thời: Với sự phát triển chung của nền thể thao điện tử tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, giải đấu chuyên nghiệp Đột Kích - CFEL đang ngày càng được nhiều người biết tới như một trong những giải đấu chuẩn mực esports nhất ở đấu trường quốc nội. Thu hút hàng trăm nghìn lượt xem mỗi lần lên sóng, không khó để thấy giải đấu chuyên nghiệp Đột Kích này nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng game thủ.

Nâng tầm eSports Việt với giải đấu Đột Kích CFEL

Địa lợi: Dưới góc độ của không ít người (phần lớn là ở độ tuổi trung niên, các bậc phụ huynh…) thì thể thao điện tử (nói chung) và game online chỉ đơn thuần là những trò chơi mà thôi. Tuy nhiên, nhờ có sự phát triển của truyền thông và những bước đi đúng đắn, những hoạt động xã hội hữu ích mà dần dần những định kiến về thể thao điện tử và game online nói chung đã đươc xóa bỏ phần nào. Đó là chưa kể tới việc trở thành một vận động viên Đột Kích chuyên nghiệp và thi đấu tại CFEL còn là cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn với mức lương ổn định, tiền thưởng khổng lồ dành cho những bạn trẻ có niềm đam mê đặc biệt với Đột Kích.

Nâng tầm eSports Việt với giải đấu Đột Kích CFEL

Không chỉ có tiền giải thưởng khổng lồ, tiền lương của vận động viên thi đấu tại giải đấu chuyên nghiệp Đột Kích – CFEL còn rất ổn định ở con số > 4 triệu đồng/tháng

Nhân hòa: Mối liên hệ giữa Liên minh Đột Kích – giải đấu bán chuyên Đột Kích (CSC) – giải đấu chuyên nghiệp Đột Kích (CFEL) đang ngày một trở nên chặt chẽ và hoạt động tốt hơn bao giờ hết. Với quy mô ngày càng mở rộng, hoạt động ngày một tích cực, các Liên minh Đột Kích đang chứng tỏ mình là một “lò đào tạo trẻ” có chất lượng. Cụ thể, các thành viên của Liên minh sẽ được tham gia các giải đấu phong trào do Liên minh trực tiếp tổ chức, qua đó học hỏi nhiều điều bổ ích, rèn luyện kỹ năng và làm quen với các quy định và luật lệ khi thi đấu chính thức tại các giải đấu bán chuyên và chuyên nghiệp.

Nâng tầm eSports Việt với giải đấu Đột Kích CFEL

Các giải đấu phong trào là nơi ươm mầm tài năng trẻ Đột Kích – đồng thời là “nguồn nhân lực” cho các giải đấu chuyên nghiệp Đột Kích sau này

Và còn rất nhiều yếu tố khác nữa giúp cho giải đấu chuyên nghiệp Đột Kích – CFEL 2017 trở nên thực sự “chuyên nghiệp” hơn, chuẩn mực hơn mà chúng tôi không thể đề cập hết tới trong bài viết này. Dẫu sao, đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho nền thể thao điện tử nước nhà, mở ra tương lai sánh ngang và cạnh tranh với những cường quốc esports khác  trong khu vực cũng như trên toàn thế giới trong tương lai không xa.:

Đột Kích Online là game FPS góc nhìn thứ nhất, một sản phẩm của NPH VTC Game – Một trong những ông lớn đứng đầu làng game Việt.

Đột Kích là một tựa game bắn súng online có thể thức thi đấu phong phú cùng những chuỗi sự kiện hấp dẫn. Kết hợp hài hòa giữa lối chân thân thiện nhưng không làm mất đi bản sắc của một game eSports đỉnh cao, Đột Kích đang là một trò chơi thu hút được sự quan tâm chú ý của đông đảo cộng đồng game thủ, và các ban ngành xã hội. Những giải đấu lớn liên tục được tổ chức, đòi hỏi người chơi có trình độ cao chinh phục, Đột Kích luôn biết cách tạo ra không khí cạnh tranh khốc liệt giữa những game thủ với nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng tầm eSports Việt với giải đấu Đột Kích CFEL