Nạn nhân người Việt tử vong ở Anh được đưa về nước

Gia Anh| 27/11/2019 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/11, chuyến bay đưa thi thể các nạn nhân người Việt tử vong ở Anh đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Trong đợt đưa thi thể về nước lần này sẽ có 16/39 nạn nhân thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Các nạn nhân còn lại sẽ được lần lượt đưa về trong các đợt tiếp theo.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, mỗi thi thể sẽ được xe cứu thương đưa về các tỉnh và bàn giao cho gia đình mai táng.

Trong nỗ lực sớm đưa các nạn nhân về nhà, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thành Sơn cho biết, Chính phủ sẽ ứng trước kinh phí để hỗ trợ gia đình đưa thi hài các nạn nhân về nước. Sau đó, địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí này.

Phía sân bay Nội Bài cũng khẳng định, luôn sẵn sàng để khi có yêu cầu sẽ triển khai các công việc để tiếp nhận các thi hài 39 nạn nhân về Việt Nam.

Nạn nhân người Việt tử vong ở Anh được đưa về nước

Thi thể các nạn nhân sẽ được xe cứu thương đưa về các tỉnh, bàn giao cho gia đình mai táng. Ảnh: VnEpress

Trước đó, ngày 23/10, cảnh sát Anh đã phát hiện thi thể của 38 người trưởng thành và 1 trẻ vị thành niên bên trong một xe container tại khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32km về phía Đông.

Cảnh sát cho biết, chiếc xe đầu kéo này đã xuất phát từ cảng Zeebrugge của Bỉ và tới điểm đến ở hạt Essex, khoảng hơn một giờ trước khi cảnh sát phát hiện ra các thi thể lúc 1h40 phút sáng (giờ địa phương). Phần đầu kéo màu đỏ được cho là có nguồn gốc từ Cộng hòa Ireland vì có dán logo Ireland ở trên kính chắn gió.

Theo cảnh sát địa phương, chiếc xe chở hàng chục xác chết nói trên được cho là xuất phát từ Bulgaria và vào lãnh thổ Anh từ ngày 19/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân người Việt tử vong ở Anh được đưa về nước