Sức Khỏe

Nam thanh niên tử vong sau khi ăn thịt cóc và trứng cóc

Minh Anh 07/10/2023 - 17:50

Sau khi ăn thịt cóc và trứng cóc, nam thanh niên ở Quảng Bình cảm thấy đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi... Mặc dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đã tử vong.

anh-3.jpg
Cán bộ y tế điều tra tìm nguyên nhân ngộ độc tại phòng trọ nam thanh niên.

Ngày 7/10, ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do ăn thịt cóc và trứng cóc. Nạn nhân là D.Th.Đ (SN 1999, ở trọ tại đường Nguyễn Cư Trinh, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Trước đó vào ngày 4/10, Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới nhận được thông tin tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới có một trường hợp tử vong do ăn thịt và trứng cóc nên đã thành lập đoàn điều tra, phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình tiến hành điều tra theo quy định.

Theo kết quả xác minh, lúc 18h hôm 2/10, bệnh nhân Đ. có làm thịt cóc để ăn bữa tối một mình tại phòng trọ. Bữa ăn gồm có các món: cá ngừ kho, canh cà chua, thịt cóc và trứng cóc xào.

Sau khi ăn khoảng 30 phút, nạn nhân cảm thấy đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi nên tự lái xe máy đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới để thăm khám. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đến Khoa Hồi sức của Bệnh viện để chữa trị.

Sau khoảng 3 giờ điều trị, bệnh nhân ngưng hô hấp, tuần hoàn rồi tử vong. Nguyên nhân tử vong được chẩn đoán là ngộ độc sau khi ăn thịt cóc và trứng cóc.

Theo các bác sĩ, mặc dù đã tiến hành rửa dạ dày, dùng than hoạt tính và đặt máy tạo nhịp nhưng bệnh nhân không hồi phục và tử vong do ngộ độc rất nặng.

Các bác sĩ khuyến cáo, không nên bắt, sử dụng cóc để chế biến thực phẩm vì cóc có độc tố rất mạnh, nếu làm vệ sinh không kỹ có nguy cơ gây ngộ độc khá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên tử vong sau khi ăn thịt cóc và trứng cóc