Nam thanh niên Phú Thọ dương tính ở Nhật xét nghiệm PCR âm tính

Thảo Nguyên| 02/02/2021 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam thanh niên ở huyện Đoan Hùng, Phú Thọ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) về thư trả lời từ Nhật Bản đối với trường hợp nam thanh niên người Phú Thọ, dương tính SARS-CoV-2 khi sang Nhật hôm 18/1.

doanhung.jpg
Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng báo cáo về lịch trình di chuyển của N.V.T. trước khi xuất cảnh sang Nhật Bản. Ảnh: phutho.gov.vn

Theo Cơ quan đầu mối quốc gia IRH Nhật Bản, phía nước bạn đã tiến hành xét nghiệm lại bằng phương pháp RT-PCR với trường hợp này vào ngày 19/1, kết quả bệnh nhân âm tính SARS-CoV-2.

Đây là kết quả xét nghiệm mang tính khẳng định. Vì vậy, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ kết thúc cách ly y tế các trường hợp tiếp xúc với nam thanh niên.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng yêu cầu những người tiếp xúc tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế giao tiếp với người xung quanh, liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất khi có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở...

Trước đó, nam thanh niên này được Cơ quan Đầu mối Quốc gia IHR thông báo có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay Narita, Tokyo. Người này nhập cảnh vào Nhật Bản ngày 18/1, trên chuyến bay số hiệu JL572 của hãng hàng không Japan Airline Co.,Ltd, từ sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Sau khi có thông tin về trường hợp này, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã rà soát, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế với 34 trường hợp F1, 536 F2, 211 F3. Tất cả F1 được chuyển về cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ) và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên Phú Thọ dương tính ở Nhật xét nghiệm PCR âm tính