Nam sinh lớp 11 tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine phòng Covid-19

Chí Tâm| 17/12/2021 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam học sinh lớp 11 ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam phải nhập viện theo dõi sức khỏe sau khi được nhân viên y tế tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine Pfizer trong cùng một buổi.

Sự việc xảy ra tại trường THPT Trần Cao Vân vào ngày 16/12, khi Trung tâm y tế TP Tam Kỳ (Quảng Nam) tổ chức tiêm vaccine cho học sinh trường THPT Trần Cao Vân.

Nam sinh tiêm 2 mũi vaccine được xác định là em C.V.D. (học sinh lớp 11). 

vac1.jpeg
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ.

Sau khi tiêm mũi thứ nhất tại bàn số 1, em D. qua bàn số 2 và được nhân viên y tế tiêm thêm mũi thứ 2. Thời gian 2 mũi cách nhau khoảng 10 phút.

Sau khi phát hiện sự việc, nhà trường thông báo ngay cho lực lượng cấp cứu. Nam sinh này sau đó được đưa đến Trung tâm y tế TP Tam Kỳ theo dõi.

Đến ngày 17/12, sức khỏe của nam sinh tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine phòng Covid-19 đã ổn định.

Ông Phạm Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm y tế TP Tam Kỳ cho rằng, việc em học sinh tiêm 2 mũi liên tiếp là sơ suất của "bàn tiêm số 2, không kịp thời theo dõi danh sách và giấy tiêm chủng". Ngoài ra, do học sinh tiêm đông và giáo viên chủ nhiệm không quản lý theo lớp "mà cứ để học sinh đi ra, đi vào".

Theo ông Bình, chiều qua ngành y tế và nhà trường đã họp rút kinh nghiệm, quán triệt các nhân viên chấp nhận "tiêm chậm song phải an toàn".

"Để không xảy ra sai sót như vừa qua, những người có trách nhiệm theo dõi và trực tiếp tiêm chủng phải kiểm tra cẩn thận trước khi tiêm, và nhà trường phải có trách nhiệm đối với học sinh, phải hướng dẫn quy trình cơ bản và tuyên truyền để học sinh hiểu và quản lý học sinh tốt hơn", đại diện Trung tâm y tế TP Tam Kỳ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lớp 11 tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine phòng Covid-19