Nam sinh Bắc Giang tử vong sau tiêm vaccine do sốc phản vệ độ 4

Chí Tâm| 29/11/2021 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng chuyên môn y tế Bắc Giang đã loại trừ nguyên nhân chất lượng vaccine, thực hành tiêm chủng sau khi 1 học sinh tử vong sau tiêm vaccine.

Ngày 29/11, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Bắc Giang đã có kết luận về trường nam sinh (16 tuổi) học trường THPT Sơn Động số 2 tử vong sau tiêm vaccine Covid-19.

tu-vong.png

Cụ thể, ngày 24/11, ngành Y tế Bắc Giang tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh tại Trường THPT Nội trú Sơn Động và Trường THPT Sơn Động số 2 với khoảng 700 em.

Trong quá trình tiêm chủng có 4 học sinh tại 2 trường bị sốc phản vệ, trong đó có 2 em học sinh lớp 11 xuất hiện triệu chứng choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn.

Ngay sau khi được sơ cứu, 2 học sinh này đã được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đến trưa 28/11, 1 em đã tử vong do bệnh nặng, suy đa tạng không hồi phục. Trường hợp còn lại vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Sở Y tế Bắc Giang và các đơn vị liên quan đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn để đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vaccine phòng Covid-19.

Sau khi xem xét, phân tích đánh giá các yếu tố dựa trên kết quả báo cáo điều tra, qua hồ sơ bệnh án, giấy tờ lưu có liên quan, Hội đồng chuyên môn thống nhất kết luận nguyên nhân dẫn đến diễn biến nặng của bệnh nhân là: Phản vệ độ 4 do phản ứng quá mẫn cảm của cơ thể với vaccine phòng Covid-19. Loại trừ nguyên nhân do chất lượng vaccine, thực hành tiêm chủng.

Việt Nam đang trong chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi, theo lộ trình từ lớn đến nhỏ, hạ dần độ tuổi, tùy tình hình dịch của địa phương và nguồn cung vaccine.

Vaccine được Bộ Y tế cho phép sử dụng cho trẻ là của Pfizer và Moderna, tuy nhiên hiện nguồn cung Moderna thiếu, chủ yếu tiêm cho trẻ bằng vaccine Pfizer.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh Bắc Giang tử vong sau tiêm vaccine do sốc phản vệ độ 4