Nam Định: Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nam thanh niên dũng cảm cứu người

Mai Đỉnh| 14/04/2022 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/4, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định đến thăm và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Đức Chính đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên sông Ninh Cơ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Đức Chính (SN 1994, trú ở tổ dân phố 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu; hiện làm việc tại Công ty Cổ phần may sông Hồng), người đã có hành động dũng cảm nhảy cầu Thịnh Long (cao 30, nối hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng) xuống sông Ninh Cơ để cứu một em học sinh vào chiều ngày 9/4.

Cũng dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Nguyễn Đức Chính đã có hành động dũng cảm cứu người đang gặp nguy hiểm trên sông Ninh Cơ.

trao-bang-khen.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị cùng Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu Đỗ Hải Điền đến thăm và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Đức Chính

Thăm hỏi, biểu dương hành động cứu giúp người gặp nạn của anh Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhấn mạnh, việc không quản hiểm nguy của bản thân, kịp thời nhảy xuống cứu người đã để lại hình ảnh đẹp về tinh thần vì cộng đồng, sống có trách nhiệm, được nhân dân cảm phục, trân trọng. Anh Nguyễn Đức Chính là tấm gương dũng cảm để các bạn trẻ học tập, noi theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đề nghị, chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên, tổ chức Công đoàn phát động phong trào thi đua yêu nước theo tấm gương dũng cảm của anh Nguyễn Đức Chính để ngày càng có nhiều điển hình người tốt, việc tốt, giúp ích cho cộng đồng xã hội...

Với hành động dũng cảm cứu người trong tình huống nguy hiểm, anh Nguyễn Đức Chính đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm". Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định và Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định đã tặng Bằng khen và biểu dương anh Nguyễn Đức Chính.

Trước đó, khoảng 17h30, ngày 9/4, anh Nguyễn Đức Chính, thường trú tại Tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã không ngại nguy hiểm nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao khoảng 30m xuống sông Ninh Cơ để cứu một nữ sinh lớp 8 đang chới với giữa dòng nước chảy xiết, đưa vào bờ an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nam thanh niên dũng cảm cứu người