Nam Định: Phát hiện ít nhất 10 ca cộng đồng khi sàng lọc giáo viên tại huyện Hải Hậu

Mai Đỉnh| 01/09/2021 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/9, UBND huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) cho biết đã phát hiện ít nhất 10 người là giáo viên và người nhà giáo viên trên địa bàn mắc COVID-19. Những người này được phát hiện khi huyện triển khai sàng lọc cho đội ngũ giáo viên, viên chức trên địa bàn.

Cụ thể trước đó vào ngày 31/8, Trung tâm y tế huyện Hải Hậu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn trước thềm năm học mới thì phát hiện 23 mẫu dương tính COVID-19.

Kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR xác định 10 trường hợp dương tính, đây là một số giáo viên và người nhà giáo viên sinh sống tại tổ dân phố số 2, 3, 4 thị trấn Yên Định và tại xóm 17, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu.

hai-hau-nam-dinh.jpg
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp tại thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu

Theo UBND huyện Hải Hậu, những ca COVID-19 vừa phát hiện đều từ trong cộng đồng, có tải lượng virus rất cao và những người mắc đều có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp nên rất có thể đã lây nhiễm bệnh cho nhiều người khác.

Trước tình hình trên, UBND huyện Hải Hậu ban hành điện khẩn gửi các đơn vị liên quan trên địa bàn khẩn trương, thần tốc truy vết triệt để những trường hợp có liên quan, hoàn thành trước ngày 1/9.

Tổ chức đưa các F1 đi cách ly tập trung tại thị trấn Thịnh Long, sẵn sàng thiết lập và kích hoạt bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19. Phong tỏa triệt để với tinh thần "nội bất xuất, ngoại bất nhập" tại khu vực tổ dân phố số 2, 3, 4 thị trấn Yên Định và xóm 17, 15 xã Hải Hưng.

Từ 9h ngày 1/9, tạm dừng hoạt động tất cả các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn huyện, tạm dừng lịch tựu trường của các cấp học, trường học trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Phát hiện ít nhất 10 ca cộng đồng khi sàng lọc giáo viên tại huyện Hải Hậu