Sức Khỏe

Nách nhiễm khuẩn sau liệu trình "lột da" 40 triệu đồng tại spa

Chí Tâm 08/08/2023 - 18:47

Nghe theo quảng cáo của spa, người phụ nữ đi làm trắng vùng nách bằng phương pháp vi kim với giá 40 triệu đồng. Tuy nhiên, kết quả nhận được khiến chị sốc nặng…

Sau khi sinh con thứ 2, chị N.T.K. (35 tuổi, ở Hà Nội) nhận thấy vùng nách thâm đen, sẫm màu hơn bình thường, mất tự tin khi mặc áo hoặc đi bơi nên đã thử nhiều phương pháp dân gian và thuốc bôi tại chỗ nhưng tình trạng không cải thiện. 

Do muốn làm trắng cấp tốc, chị K. quyết định bỏ 40 triệu đi làm trắng vùng nách tại spa bằng phương pháp vi kim và peel da mong muốn vùng nách sẽ trắng mịn màng. 

nach.jpeg
Vùng nách của chị K. bị tổn thương sau điều trị tại spa. Ảnh: BSCC

Trong quá trình kỹ thuật viên thực hiện vi kim thì bệnh nhân có biểu hiện đau nhiều ở hai bên nách. Sau khi vi kim được nhân viên spa thực hiện thủ thuật bôi một lớp dung dịch. Theo chia sẻ của chủ spa, đây là dung dịch lột da để tẩy vết thâm, khách hàng càng chịu đựng lột sâu thì nách càng nhanh hồi phục.

Tin lời quảng cáo có cánh, chị K. đã cố gắng chịu đau và rát nhưng sau 2 ngày làm thủ thuật vùng da hai bên nách nề đỏ, chảy dịch tiết nhiều, cảm giác rát bỏng rất khó chịu, tình trạng tăng sắc tố không cải thiện mà còn bị nặng hơn. Bệnh nhân không dám dơ cao tay để vận động, nên quyết tâm đi khám bác sĩ với mong muốn phục hồi làn da.

Sau khi thăm khám cho chị K., ThS.BSCKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội Da liễu Việt Nam chẩn đoán bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc, dị ứng bội nhiễm, hai bên nách đang có hiện tượng nề đỏ, nhiễm khuẩn do các phương pháp điều trị xâm lấn, và dị ứng với các sản phẩm lột da.

Chị K. được bác sĩ điều trị theo phác đồ: Tại chỗ được đắp các dung dịch giảm phù nề, chiếu các ánh sáng năng lượng thấp; dùng kháng sinh toàn thân và các thuốc chống dị ứng.

Sau 3 ngày điều trị, vùng nách bệnh nhân hết nề đỏ và không còn chảy dịch, nhưng nguy cơ bị tăng sắc tố sau viêm của bệnh nhân rất cao (nách sẽ thâm sạm đen hơn trước).

Bác sĩ Thành nhận định nguyên nhân chính gây tình trạng nách thâm đen là do vệ sinh vùng da dưới nách không đúng cách, sử dụng thuốc giảm mùi, giảm tiết mồ hôi không phù hợp gây tăng sắc tố, sử dụng thuốc tránh thai, ngoài ra có thể do di truyền, thay đổi nội tiết.

Có nhiều phương pháp để khắc phục tình trạng vùng da dưới cánh tay thâm đen, bao gồm sử dụng nguyên liệu tự nhiên là chanh muối, mật ong, baking soda, đến các thuốc bôi làm sáng da tại chỗ, hay các phương pháp hiện đại hơn như laser, ánh sáng điều trị tăng sắc tố.

Bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng các sản phẩm làm trắng nách không rõ nguồn gốc, tránh "tiền mất tật mang".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nách nhiễm khuẩn sau liệu trình "lột da" 40 triệu đồng tại spa