Tin nhanh

Mỹ: Tử vong do dùng thuốc quá liều gia tăng ở phụ nữ mang thai, sau sinh

An Nguyên 24/11/2023 - 07:03

Ngày 22/11, theo một nghiên cứu mới được công bố, tại Mỹ, tỷ lệ tử vong do dùng thuốc quá liều ở phụ nữ mang thai và sau sinh gia tăng từ đầu năm 2018 đến cuối năm 2021.

my.jpg
Theo phân tích dữ liệu từ Viện lạm dụng ma túy quốc gia Hoa Kỳ, tỷ lệ tử vong do dùng thuốc quá liều ở phụ nữ mang thai và sau sinh ở độ tuổi 35 đến 44 tăng hơn gấp ba lần trong khoảng thời gian từ 2018 đến 2021.(Ảnh minh họa)

Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu thuộc Viện lạm dụng ma túy quốc gia Hoa Kỳ, trong số những người từ 35 đến 44 tuổi, tỷ lệ tử vong do dùng thuốc quá liều tăng hơn gấp ba lần trong giai đoạn này.

Nghiên cứu được công bố trên tập san học thuật JAMA Psychiatry, hơn 60% số ca tử vong do dùng thuốc quá liều liên quan đến thai kỳ này xảy ra bên ngoài các cơ sở chăm sóc sức khỏe, mặc dù thường ở các quận có nguồn lực chăm sóc sức khỏe tốt, chẳng hạn như chăm sóc cấp cứu và sản khoa.

Theo các nhà nghiên cứu, các phát hiện cho thấy rằng, mặc dù có sẵn phương pháp điều trị cho phụ nữ mang thai bị rối loạn sử dụng chất gây nghiện, nhưng những rào cản đáng kể - như hình phạt, kỳ thị, phân biệt đối xử và nguồn lực kinh tế xã hội hạn chế - có thể cản trở công việc chăm sóc sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Tử vong do dùng thuốc quá liều gia tăng ở phụ nữ mang thai, sau sinh