Mỹ - Hàn tập trận, Triều Tiên phóng tên lửa liên tiếp

Hà Kim (Theo Yonhap)| 26/08/2017 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa bất ngờ phóng liên tiếp ba tên lửa về phía biển Nhật Bản. Đánh giá ban đầu cho thấy ba tên lửa này đều là tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Theo hãng thông tấn Yonhap, các tên lửa được phóng đi từ vùng Gitdaeryong thuộc tỉnh Gangwon (Triều Tiên) vào lúc 6h49 phút sáng nay 26/8.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, một số tên lửa đã bay hơn 250km theo hướng Đông Bắc. Đồng thời  thông báo, quân đội của chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ hành động khiêu khích của Triều Tiên, tăng cường giám sát và củng cố an ninh, duy trì tư thế sẵn sàng.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ (PACOM) cho rằng, đây đều là các tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Đặc biệt, cũng theo PACOM, cả ba lần phóng của Triều Tiên đều thất bại, các tên lửa đã nổ tung gần như ngay lập tức sau khi rời bệ phóng.

Mỹ - Hàn tập trận, Triều Tiên phóng tên lửa liên tiếp

Một loạt tên lửa của Triều Tiên được phóng đi

Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) xác định việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa không gây ra mối đe dọa cho khu vực Bắc Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhận được tin báo về hành động khiêu khích mới nhất này của Triều Tiên và lập tức triệu tập một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia.

Vụ phóng tên lửa được tiến hành trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang, khi Mỹ và Hàn Quốc đang tổ chức cuộc tập trận chung cực lớn có tên “Người bảo vệ Tự do Ulchi”.

Trước đó, Bình Nhưỡng cũng lên tiếng đe dọa sẽ tấn công tên lửa vào Guam, lãnh thổ trên Thái Bình dương của Mỹ. Tuy nhiên, vụ thử sáng nay có vẻ không nhằm vào Guam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Hàn tập trận, Triều Tiên phóng tên lửa liên tiếp