Đức sẽ không "tự động" đứng về phía Mỹ trong cuộc chiến với Triều Tiên

Hà Kim (Theo Reuters)| 25/08/2017 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Berlin vừa thẳng thừng tuyên bố không chắc sẽ ủng hộ Washington nếu xảy ra đối đầu quân sự Mỹ - Triều Tiên.

Dù là đồng minh quan trọng và có nhiều lợi ích gắn với Mỹ, song trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên tờ Handelsblatt của Đức, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, Berlin sẽ không "tự động" đứng về phía Washington trong trường hợp xảy ra một cuộc đối đầu quân sự giữa Mỹ và Triều Tiên.

Bà Merkel nhấn mạnh, Đức sẽ nói không trong cuộc chiến với Triều Tiên. Thủ tướng Merkel cũng khẳng định, không thấy cần một giải pháp quân sự đối với Triều Tiên, và bà cho rằng đó hoàn toàn là sai lầm.

Đức sẽ không

Đức sẽ nói không trong cuộc chiến với Triều Tiên

Ngoại trưởng Đức Zigmar Gabriel cũng cho rằng, nếu xảy ra chiến tranh thì vô số sinh mạng sẽ bị cướp đi, và hậu quả xảy ra là không thể hình dung nổi.

Đức mặc dù không có nhiều lợi ích trực tiếp với Triều Tiên nhưng có nhiều lợi ích gắn với Mỹ, tuy nhiên trong căng thẳng liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên, nhiều lần quan điểm của Đức không trùng với quan điểm của Mỹ.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên mới đây tưởng như hạ xuống sau khi nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đều muốn xuống giọng, tuy nhiên sự căng thẳng lại có nguy cơ bùng phát trở lại do liên quan đến cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng ra sức phản đối cuộc tập trận này, và cho biết sẽ xem chừng thái độ của Washington để đưa ra quyết định có tấn công hạt nhân hay không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức sẽ không "tự động" đứng về phía Mỹ trong cuộc chiến với Triều Tiên