Mỹ đứng cuối bảng về tốc độ 5G

Thục Anh(TH)| 29/08/2020 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo của OpenSignal mới đây về tốc độ mạng 5G của 12 quốc gia cho thấy Mỹ là nước có tốc độ mạng 5G thấp nhất.

Là quốc gia thuộc top đầu thế giới về phát triển công nghệ, nhưng nhiều người thắc mắc tại sao Mỹ lại có tốc độ 5G chậm một cách đáng kinh ngạc.

Cụ thể, người dùng di động ở Mỹ có tốc độ tải trung bình bằng 5G chỉ đạt 50.9 MB/s, tức là chỉ nhanh hơn khoảng gấp đôi so với mạng 4G LTE. Ở tốc độ 50.9 MB/s, một người dùng trung bình mất 5 phút để tải một bộ phim định dạng HD.

Trong khi đó, mức độ chệnh lệnh 5G so với 4G tại Ả Rập Xê-út là 14,3 lần, Kuwait là 7,7 lần. Với tốc độ trên, một người dùng Internet tại Ả Rập Saudi có thể tải một bộ phim HD trong 41 giây.

Mỹ đứng cuối bảng về tốc độ 5G

Mỹ đứng 'bét bảng' về tốc độ 5G

Theo lý giải của các chuyên gia, tốc độ 5G của Mỹ thấp là do các nhà mạng nước này vẫn sử dụng băng tần thấp cho cả hai mạng. Chẳng hạn, nhà mạng T-Mobile đã phát triển 5G bằng cách nâng cấp mạng 4G có sẵn. Điều này giúp tốc độ truyền nhanh hơn nhưng không đạt sự bứt phá như các thị trường khác.

Theo OpenSignal các nhà mạng tại đây chủ yếu dùng băng tần thấp, như 600MHz, với ưu điểm là phủ sóng rộng - nhưng tốc độ lại chậm hơn rất nhiều. Trong đó cá biệt có nhà mạng Verizone sử dụng tần số cao, lên tới 28GHz, có tốc độ 5G cực nhanh, nhưng phạm vi phủ sóng lại rất hạn chế.

12 nước trong danh sách trên của OpenSignal là những nơi có dữ liệu chất lượng cao nhất. Số liệu được lấy từ 16/5 đến 14/8 năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đứng cuối bảng về tốc độ 5G